18/10/2011 14:00 GMT+7

Thầy trò ngã ba Đông Dương "Góp đá xây Trường Sa"

TRẦN THẢO NHI
TRẦN THẢO NHI

TTO - Đến ngày 18-10, các thầy cô giáo cùng các em học sinh người dân tộc Giẻ Triêng, Brâu, Xê Đăng… ở ngã ba Đông Dương, thuộc huyện biên giới Ngọc Hồi (Kon Tum) đã “Góp đá xây Trường Sa” với tổng số tiền trên 40 triệu đồng.

wkBXbhQZ.jpgPhóng to
Bằng kế hoạch nhỏ để góp đá - Ảnh: Trần Thảo Nhi

Tại các trường học, trước lúc tham gia "góp đá", thầy cô giáo đều dành thời gian chiếu phim cho các em học sinh xem để hiểu biết hơn về chủ quyền biển đảo thiêng liêng, ý nghĩa quan trọng của việc góp đá. Qua đó, mỗi một đoàn viên, đội viên, thiếu nhi phải chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Kết quả, thầy cô giáo đã ủng hộ 910 tin nhắn, riêng các em học sinh về vận động phụ huynh tham gia nhắn tin góp đá với tổng số trên 890 tin nhắn và trực tiếp quyên góp 11.230.000 đồng.

Thầy Trần Ngọc Lâm - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Ngọc Hồi - cho biết phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ đến từng buôn làng trên địa bàn huyện, khi được con em giải thích ý nghĩa của việc "Góp đá xây Trường Sa".

Nhiều bậc phụ huynh là người dân tộc thiểu số không chỉ một lần nhắn tin ủng hộ chương trình mà tham gia nhiều lần. Hiện nay, các liên đội đang phát động phong trào "kế hoạch nhỏ" để tiếp tục "góp đá".

AycSbZAs.jpgPhóng to
TRẦN THẢO NHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên