09/09/2011 00:15 GMT+7

Cả nhà đi "góp đá"

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Bà Võ Thị Hồng Đào (82 tuổi) vừa cùng con dâu và ba người cháu nội của mình tới báo Tuổi Trẻ đóng góp 20 triệu đồng vào quỹ Góp đá xây Trường Sa. Năm 2009, khi báo Tuổi Trẻ phát động chương trình “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1”, bà Đào cũng cùng cháu mình đến Tuổi Trẻ ủng hộ 6 triệu đồng.

kpdtsf1Q.jpgPhóng to
Bà Võ Thị Hồng Đào cùng con cháu “góp đá” tại Tuổi Trẻ - Ảnh: Gia Tiến

Bà cho biết: “Từ đợt đóng góp cho DK1 tới giờ, mấy đứa cháu tự bảo nhau nếu có tiền lì xì, tiền tiêu vặt đều bỏ ống heo để khi báo Tuổi Trẻ có chương trình gì thì ủng hộ. Khi xem báo thấy chương trình Góp đá xây Trường Sa, tôi tính để dành tiền lương hưu mấy tháng rồi mới qua báo góp, chưa kịp đi thì các cháu và con cái trong nhà đã nhắc nhở nội chuẩn bị tinh thần để góp đá”.

Bà Đào kể: “Buổi sáng cuối tháng 8, khi cả gia đình quyết định đi góp đá, không khí gia đình rộn ràng hẳn. Tôi và bố mẹ mấy đứa nhỏ lục tìm hết các sổ tiết kiệm. Ba anh em Trần Minh (14 tuổi), Trần Quang (12 tuổi) và bé Thanh Châu mới 6 tuổi cũng không chịu thua các anh khi đồng loạt đập ống heo để gom tiền cùng gia đình ủng hộ Trường Sa”.

Trong căn nhà ở số 305/3 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3, TP.HCM), bà Đào nhẹ nhàng lý giải hành động “góp đá” của mình bằng những câu chuyện xưa: “Hồi mới 15 tuổi, khi Cách mạng Tháng Tám nổ ra, tôi theo lời kêu gọi của tổ chức đi tập võ, vót gậy cho du kích, còn vận động nhân dân tiết kiệm gạo để nấu cơm cho các chú bộ đội. Hồi xưa đi bộ đội khổ cực thì không nói làm gì, nhưng bây giờ hòa bình mà các chú bộ đội ngoài Trường Sa còn khổ quá. Thương quá, vì điều kiện sinh hoạt ngoài ấy thiếu thốn. Mỗi lần xem truyền hình thấy các chiến sĩ ngoài Trường Sa phải chắt chiu từng giọt nước ngọt, thiếu thốn nhiều thứ, tôi lại rưng rưng nước mắt. Tôi để các cháu mình tới Tuổi Trẻ ủng hộ không chỉ vì số tiền, mà còn muốn cho các cháu có ý thức về tinh thần dân tộc để lớn lên các cháu tiếp nối được truyền thống của những người đi trước”.

Ngồi cạnh bà nội, Trần Minh cho biết: “Nội hay kể cho tụi em nghe những chuyện đi chiến đấu thời xưa và cho tụi em xem tin tức về Trường Sa trên báo, sau này lớn lên em cũng muốn đi bộ đội như các anh ở Trường Sa. Các anh ấy thật dũng cảm! Bây giờ hễ Tuổi Trẻ có phát động chương trình nào là tụi em tự nguyện tiết kiệm tiền để ủng hộ mà không để cho nội và bố mẹ phải nhắc nhở.”

DypDnplE.jpgPhóng to
Đại diện ban quản trị diễn đàn trao hơn 220 triệu đồng “Góp đá xây Trường Sa” cho Tuổi Trẻ - Ảnh: Lâm Hoài

Thành viên Ôtô - Fun góp hơn 220 triệu đồng

Sáng 8-9, đại diện ban quản trị diễn đàn mạng Ôtô - Fun (otofun.net) đã trao tượng trưng cho Tuổi Trẻ số tiền 228.570.000 đồng ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - giám đốc Công ty cổ phần OTV (đơn vị chủ quản diễn đàn), kiêm admin của diễn đàn - cho biết tất cả các thành viên từ Hà Nội, TP.HCM, miền Trung, các tỉnh miền núi phía Bắc, thậm chí từ Mỹ, Anh, Pháp... đều hăng hái tham gia “góp đá”. Hình thức quyên góp cũng rất đa dạng, từ quyên góp trực tiếp, chuyển khoản đến việc tham gia đấu giá biển số xe “ảo” để gây quỹ... “Các thành viên diễn đàn dù chưa một lần biết mặt nhau nhưng cùng chung tấm lòng hướng về biển đảo. Chương trình của báo Tuổi Trẻ thật ý nghĩa khi góp phần nâng cao ý thức chủ quyền, lòng yêu nước cho mỗi công dân” - ông Thắng bày tỏ.

Ôtô - Fun là diễn đàn mạng phi lợi nhuận, ra đời từ tháng 6-2006 với 21 thành viên sáng lập ban đầu. Đến nay sau năm năm đã quy tụ hơn 100.000 thành viên tham dự với nhiều hoạt động chia sẻ, kết nối, từ thiện xã hội ý nghĩa được tổ chức.

LÂM HOÀI

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên