20/06/2011 07:07 GMT+7

Góp chút lòng cùng biển đảo quê hương

KIM ANH
KIM ANH

TT - Sáng 19-6, thông qua sự vận động của Quận đoàn 1 (TP.HCM), đông đảo bạn trẻ, người dân trên địa bàn dân cư đã hưởng ứng chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

Read this on Tuoitrenews.vn

qorEjjG2.jpgPhóng to
Các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh Q.1, TP.HCM tham gia ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” tại lễ ra quân các chiến dịch tình nguyện hè năm 2011 sáng 19-6 - Ảnh: Minh Đức
kOVX8sIV.jpgPhóng to
Ông Trần Văn Bình - bán vé số tại P.Cầu Kho, Q.1 - ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” sáng 19-6 - Ảnh: Minh Đức

Ngay sau lễ ra quân chiến dịch tình nguyện hè do Quận đoàn 1 tổ chức, nhiều chiến sĩ tình nguyện đã tham gia góp vào thùng gây quỹ ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ phát động.

Nhóm chiến sĩ Hoa phượng đỏ là các bạn học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân tỏ ra hào hứng. “Sáng nay chúng em không ăn sáng để góp chung với số tiền em tiết kiệm được. Em mong muốn mỗi bạn học sinh sẽ tiết kiệm bằng nhiều cách đóng góp cho biển đảo của mình” - bạn Trần Minh Hoàng Hưng, học sinh lớp 10, bày tỏ.

Tại đây, các bạn thanh niên công nhân trong phiên chế của chiến sĩ Kỳ nghỉ hồng cũng nhiệt tình tham gia. “Sáng nay tôi đi làm từ 2g, xong việc tôi đến tham gia các hoạt động tình nguyện. Tôi góp chút ít là tiền công lao động với mong muốn chung sức xây dựng Trường Sa vững chãi hơn” - công nhân vệ sinh Lý Thanh Quang (Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Q.1) chia sẻ.

Khi các chiến sĩ tình nguyện đã góp xong, đội hình của Đoàn phường Cầu Kho (Q.1) len lỏi vào từng con hẻm nhỏ đến từng nhà người dân để vận động tham gia chương trình. Khi nhóm bạn vừa ra khỏi nhà cô Tiến, một chú đang ngồi uống cà phê gọi lại “cho tôi tham gia với”. Chú cho biết mình là Việt kiều ở Úc mới về thăm gia đình: “Tôi nghĩ bà con mình ở nước ngoài khi biết chương trình này sẽ ủng hộ, vì ai cũng là người con của đất Việt mình mà. Chúng ta tự hào vì dân tộc mình nghĩa là cũng sẽ có trách nhiệm với quê hương”.

Khi nhóm bưng thùng quyên góp đi ngang qua, hai vợ chồng người bán vé số liền gọi với theo “sao không dừng lại đây à?”. Cả nhóm ghé vào, người đàn ông bán vé số tên Trần Văn Bình hai lần bỏ tiền vào thùng rồi giải thích: “Hồi nãy chú góp cho bà xã, bây giờ là của chú”.

Anh Nguyễn Kim Đức, bí thư Quận đoàn 1, cho biết: “Chúng tôi vận động các chiến sĩ tình nguyện hè tham gia tiết kiệm ủng hộ chương trình. Các Đoàn phường cũng có đội tình nguyện xuống tận các khu dân cư vận động bà con hưởng ứng. Đây không chỉ là hoạt động gây quỹ mà còn là cách tuyên truyền đến các bạn trẻ cùng bà con niềm tự hào, ý thức về chủ quyền biển đảo”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên