04/06/2011 07:21 GMT+7

Dân văn phòng tiếp sức Trường Sa

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TT - Ngày cuối tuần, chương trình “Góp đá xây Trường Sa” đã nhận được nhiều sự đóng góp từ tập thể nhân viên văn phòng trong các công ty, xí nghiệp.

WkKLSDaH.jpgPhóng to
Doanh nhân Đặng Hồng Anh: ”Chúng tôi coi đây là một việc làm có trách nhiệm đối với đất nước” - Ảnh. Thanh Đạm

Không hẹn mà gặp, hai nhân viên từ hai công ty con của Công ty tin học Dolsoft đã cùng đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ trong chiều 3-6 mang theo 10.560.000 đồng do cán bộ công nhân viên công ty đóng góp. Chị Võ Thị Linh Thâm, nhân viên công ty, cho biết chủ đề rôm rả nhất mà các anh chị em chia sẻ với nhau trong những ngày này là về Trường Sa. Mọi người bàn nhau góp một phần nhỏ vào công cuộc bảo vệ đất nước với niềm tin góp gió sẽ thành bão.

Cùng tinh thần đó, các nhân viên Công ty Mỹ thuật Sài Gòn đã đồng lòng trích mỗi người một ngày lương cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. “Làm bất cứ điều gì để bảo vệ Trường Sa, tôi sẵn sàng làm” - chị Ánh, nhân viên của công ty, chia sẻ.

Anh Trần Ngọc Kiên, nhân viên Công ty Duy Lợi, cho biết anh theo dõi kỹ từng chi tiết liên quan đến chủ quyền đất nước. Được tận tay chuyển số tiền 52,5 triệu đồng từ các anh chị em trong công ty tới chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, anh cười sung sướng bảo mình may mắn được làm một công việc có ý nghĩa cho Tổ quốc.

Bạn Cao Lĩnh, 21 tuổi, du học sinh tại Mỹ vừa mới về VN nghỉ hè đã vội đến tòa soạn góp 1 triệu đồng. Lĩnh bảo rất sốt ruột muốn làm nhiều hơn để giúp đỡ các chiến sĩ Trường Sa, giúp ngư dân mình. Mấy ngày nay, bạn còn lên mạng kêu gọi bạn bè cùng tham gia đóng góp cho Trường Sa.

Em Nguyễn Phương Khanh (14 tuổi) góp 200.000 đồng tiền tiết kiệm của em cùng với mẹ và bà gửi đến cho chương trình. Cô học trò nhỏ tâm sự: “Em được sống sung sướng hơn các anh bộ đội, các bạn nhỏ ngoài đảo, cảm thấy có nhiệm vụ phải góp một phần nhỏ, mong các anh bộ đội hải quân đã anh hùng lại thêm kiên cường”.

Cùng ngày, Hội Doanh nghiệp trẻ TP.HCM đã đóng góp cho chương trình 200 triệu đồng. Ông Đặng Hồng Anh, phó chủ tịch hội, chia sẻ: chương trình “Góp đá xây Trường Sa” là chương trình mang ý nghĩa rất lớn mà các doanh nghiệp cần phải tham gia. Đây cũng là cách thể hiện trách nhiệm với đất nước. Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp thành viên tham gia đóng góp.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên