02/06/2011 07:30 GMT+7

"Lòng yêu nước thúc giục chúng tôi"

Ông LÊ HÙNG DŨNG(chủ tịch HĐQT Eximbank)
Ông LÊ HÙNG DŨNG(chủ tịch HĐQT Eximbank)

TT - Đó là tâm sự của ông Lê Hùng Dũng - chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) - khi cùng tổng giám đốc Trương Văn Phước mang 1 tỉ đồng đến Tuổi Trẻ đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” sáng 1-6.

Read this on Tuoitrenews.vn

VWIMl7xL.jpgPhóng to
Ông Trương Văn Phước (trái), tổng giám đốc Eximbank, trao 1 tỉ đồng cho ông Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cùng chung tay “Góp đá xây Trường Sa” - Ảnh: T.Đạm

Ông Lê Hùng Dũng tâm sự: “Ý tưởng của Tuổi Trẻ về chương trình “Góp đá xây Trường Sa” là một ý tưởng rất hay. Không chỉ nằm ở khía cạnh góp sức thêm với đất nước để xây dựng Trường Sa, xây dựng biển đảo giàu đẹp, vững vàng mà cái lớn nhất là nâng cao, thức tỉnh lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền trong mỗi con người Việt Nam”.

"Người Việt Nam có một tinh thần rất đặc biệt, đó là khi đất nước đứng trước một thử thách, nguy nan thì tất cả đều đồng lòng"

* Thưa ông, ban lãnh đạo Eximbank đã huy động như thế nào để có số tiền 1 tỉ đồng đóng góp cho chương trình?

- Chúng tôi quyết định rất nhanh. Sau khi đọc báo, nắm rõ thông tin về chương trình, chiều 31-5 Eximbank quyết định trích quỹ phúc lợi 1 tỉ đồng và chuyển đến chương trình “Góp đá xây Trường Sa” ngay trong sáng nay (1-6). Chúng tôi đóng góp vì tự thấy trách nhiệm của công dân, trách nhiệm của doanh nghiệp khi lòng yêu nước thúc giục.

* Trách nhiệm công dân, lòng yêu nước mà ông đề cập có tác động nào từ những thông tin về sự việc tàu hải giám Trung Quốc xâm phạm lãnh hải Việt Nam?

- Người Việt Nam có một tinh thần rất đặc biệt, đó là khi đất nước đứng trước một thử thách, nguy nan thì tất cả đều đồng lòng. Theo dõi những thông tin về việc tàu hải giám Trung Quốc táo tợn xâm phạm lãnh hải Việt Nam và cắt cáp tàu thăm dò địa chấn, chúng tôi rất phẫn nộ và điều đó đã góp phần thôi thúc chúng tôi góp sức xây dựng Trường Sa. Tôi nghĩ nếu chúng ta không cương quyết thì Trung Quốc sẽ càng leo thang, nếu chúng ta không đồng lòng từ bây giờ thì việc ngăn chặn ý đồ xâm lấn đó sẽ càng khó khăn hơn.

* Bên cạnh công việc lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn như Eximbank, SJC, ông còn là phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), một tổ chức xã hội có trọng lượng ở Việt Nam. Lâu nay ở lĩnh vực bóng đá, việc giáo dục lòng yêu nước còn thiếu những hoạt động thật sự có ý nghĩa. Liệu chúng ta có nên mở cuộc vận động cầu thủ, HLV, các đội bóng tham gia “Góp đá xây Trường Sa”?

- Với tư cách cá nhân, tôi hoàn toàn ủng hộ, nhưng chúng ta phải có một hình thức tổ chức nào đó cho thiết thực, gần gũi.

* Thưa ông, Tuổi Trẻ đã có ý tưởng muốn cùng VFF chọn một vòng đấu của V-League 2011 gọi là vòng đấu “Góp đá xây Trường Sa”. Trên bảy sân tổ chức thi đấu của vòng đấu ấy, chúng ta sẽ phổ biến, vận động cầu thủ, HLV, các đội bóng tham gia chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Ông nghĩ sao về việc này?

- Về phương diện cá nhân, tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng này của Tuổi Trẻ. Đây chính là cơ hội để các cầu thủ, HLV và những người làm bóng đá nói chung có những hành động cụ thể góp sức xây dựng Trường Sa, biểu thị lòng yêu nước. Hiện anh Hỷ (ông Nguyễn Trọng Hỷ - chủ tịch VFF) bận đi Thụy Sĩ bầu chủ tịch FIFA. Ngay sau khi anh Hỷ về, chúng tôi sẽ bàn bạc chi tiết hơn về vòng đấu “Góp đá xây Trường Sa”.

uF8hkpey.jpgPhóng to
Ông Lê Hùng Dũng, chủ tịch HĐQT (trái) và ông Trương Văn Phước, tổng giám đốc Eximbank, trao đổi với lãnh đạo báo Tuổi Trẻ về chương trình “Góp đá xây Trường Sa” sáng 1-6 - Ảnh: T.Đạm

Sẽ phát động cán bộ, nhân viên Eximbank tham gia

Đó là khẳng định của tổng giám đốc Eximbank Trương Văn Phước. Ông Phước cho biết số tiền 1 tỉ đồng đóng góp sáng 1-6 được trích từ quỹ phúc lợi của ngân hàng. Riêng với khoảng 5.000 cán bộ nhân viên của Eximbank sẽ có một cuộc vận động để mọi người có cơ hội thể hiện lòng yêu nước.

“Công việc kinh doanh rất tất bật, căng thẳng nhưng không thể vì quá chú tâm vào chuyên môn mà chúng tôi có thể quên trách nhiệm thể hiện lòng yêu nước” - ông Phước chia sẻ thêm.

* NGUYỄN MINH PHƯƠNG (CLB Đà Nẵng - Quả bóng vàng Việt Nam 2011):

Đã là công dân Việt Nam thì ai cũng bức xúc

Thú thật với mọi người là trong lĩnh vực bóng đá, chúng tôi không hiểu nhiều lắm về các vấn đề chủ quyền biển đảo, khái niệm lãnh hải... Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, khi đọc báo thấy chuyện tàu Trung Quốc cắt cáp của tàu Việt Nam đang làm nhiệm vụ trong phần biển của mình, bản thân tôi rất bức xúc. Đó là sự bức xúc chung như mọi người Việt Nam khác. Vì vậy, nếu có một hoạt động để khơi gợi lòng yêu nước cho các cầu thủ đá bóng như chúng tôi thì bản thân tôi ủng hộ hết mình.

Ủng hộ ý tưởng tổ chức vòng đấu “Góp đá xây Trường Sa”

* Ông DƯƠNG NGHIỆP KHÔI (trưởng BTC V-League 2011):

Sẵn sàng vì Trường Sa

Với tư cách cá nhân, tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng chọn một vòng đấu của V-League Eximbank 2011 để tổ chức vòng đấu “Góp đá xây Trường Sa”. Với tôi, bất cứ hoạt động nào nhằm giúp Trường Sa thân yêu lớn hơn, mạnh hơn là tôi ủng hộ hết mình. Có “lệnh” từ lãnh đạo VFF là chúng tôi cùng Tuổi Trẻ bắt tay ngay vào việc thực hiện.

* Ông ĐỖ QUANG HIỂN (chủ tịch CLB Hà Nội T&T):

Tôi hoan nghênh

Tôi cho rằng việc tổ chức một vòng đấu “Góp đá xây Trường Sa” là ý tưởng rất hay. Việc giáo dục lòng yêu nước cho lực lượng cầu thủ đá bóng là một việc làm cần thiết và đây là cơ hội tốt. Tôi hoan nghênh.

* Ông BÙI NHƯ ĐỨC (ủy viên Hội đồng trọng tài quốc gia):

Tuyệt vời!

Mấy hôm nay theo dõi báo chí, tôi và nhiều anh em bạn bè hết sức bức xúc về sự xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam một cách trắng trợn của Trung Quốc. Nhưng là một người tham gia làm bóng đá, bản thân tôi cũng như nhiều anh em khác chẳng biết làm gì một cách cụ thể để thể hiện lòng yêu nước. Lĩnh vực bóng đá ở nước mình xưa nay quá ít hoạt động khơi gợi lòng yêu nước, nên tôi thấy chuyện tổ chức vòng đấu “Góp đá xây Trường Sa” là tuyệt vời.

Ông LÊ HÙNG DŨNG(chủ tịch HĐQT Eximbank)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên