23/10/2011 13:18 GMT+7

Vệ tinh Đức đã đi vào khí quyển Trái đất

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cơ quan không gian Đức ngày 23-10 cho biết vệ tinh ROSAT đã đi vào bầu khí quyển Trái đất, nhưng hiện họ chưa thể xác nhận các mảnh vỡ của nó đã rơi xuống mặt đất hay chưa.

KYVm41ev.jpgPhóng to
Vệ tinh ROSAT của Đức

ROSAT đi vào khí quyển Trái đất khoảng 1g45 - 2g15 giờ quốc tế (8g45-9g15 sáng nay giờ VN). Theo CNN, trên 30 mảnh vỡ của vệ tinh có thể rơi xuống đất hoặc xuống biển. Trong thông báo ra ngày 22-10, Cơ quan không gian Đức nói châu Âu, châu Phi và châu Úc có thể nằm ngoài đường rơi của vệ tinh.

“Mảnh vỡ lớn nhất có lẽ là kính của vệ tinh, có khả năng chịu nhiệt rất cao, tuy nhiên khả năng một người bị thương do vệ tinh rơi là rất thấp ", cơ quan trên cho biết.

Trong khi đó Tariq Malik - thư ký tòa soạn trang space.com, nói với CNN rằng "không có mối đe dọa ô nhiễm nghiêm trọng" từ vệ tinh.

Đây là lần thứ hai một vệ tinh cỡ lớn rơi xuống Trái đất. Tháng trước, vệ tinh UARS của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã rơi xuống Thái Bình Dương sau khi ngưng hoạt động từ sáu năm trước.

ROSAT nhỏ hơn UARS nhưng nặng hơn do được làm từ các chất có khả năng chịu nhiệt cao, trong đó có tấm gương chính nặng hơn 360kg.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: NASA Đức vệ tinh ROSAT UARS