21/09/2009 23:43 GMT+7

Va vào cầu Mương Chuối, tàu biển bị chìm

T.C.NGHĨA - N.ẨN
T.C.NGHĨA - N.ẨN

TTO - Đến 21g30 tối 21-9, tàu Lady Belinda quốc tịch Syria trọng tải 30 ngàn tấn đang neo đậu tại phao số 8 trên sông Soài Rạp (xã Hiệp Phước, H. Nhà Bè, TP.HCM) đã chìm đến hai phần ba tàu (ảnh).

Va vào cầu Mương Chuối, tàu biển bị chìm 

TTO - Đến 21g30 tối 21-9, tàu Lady Belinda quốc tịch Syria trọng tải 30 ngàn tấn đang neo đậu tại phao số 8 trên sông Soài Rạp (xã Hiệp Phước, H. Nhà Bè, TP.HCM) đã chìm đến hai phần ba tàu (ảnh). 

ImageView.aspx?ThumbnailID=362869

Đây là chiếc tàu đã trôi đụng và gây hư hại cầu Mương Chuối (xã Nhơn Đức H. Nhà Bè) vào chiều 19-9. Sau khi được kéo về hạ lưu, khoảng 15g chiều nay, tàu đã nghiêng hẳn về bên phải. Các cơ quan chức năng trong đó có Doanh nghiệp tư nhân ứng phó sự cố tràn dầu và cứu hộ cứu nạn Đại Minh, Đội Cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Sở Tài Nguyên - môi trường đã kịp thời có mặt tại hiện trường.

Ông Nguyễn Xuân Sâm, chỉ huy trưởng công trường thuộc doanh nghiệp Đại Minh, cho biết đã khoanh vùng triển khai 270m phao vây và 1.000m phao bẩy dầu để ngăn sự cố tràn dầu khi con tàu chìm xuống đáy sông. Theo ông Sâm, không thể cứu hộ được tàu này vì khi phát hiện tàu đã quá nghiêng trong khi thủy triều đang dâng cao và việc tiếp cận rất nguy hiểm.

Được biết hiện bên trong tàu Lady Belinda vẫn còn hàng chục ngàn tấn quặng sắt, trên tàu không còn thủy thủ nào. Chiếc tàu này neo đậu từ ngày 8-5-2008 tại phao 45 sau đó chuyển về phao Nhà Rồng 18. Trước khi xảy ra sự cố cầu Mương Chuối 2 tháng, chiếc tàu đã từng bứt neo va vào cầu phà Bình Khánh một lần. 

Hiện chưa xác định nguyên nhân tàu chìm nhưng theo nhận định của nhiều người có thể do va đập vào cầu Mương Chuối đã làm thủng đáy tàu.

* Ngày 21-9, bà Tạ Thị Hồng Tâm - giám đốc Công ty Quản lý công trình cầu phà TP.HCM - cho biết qua xem xét thực tế cầu Mương Chuối, công ty đã cho phép xe có tải trọng 18 tấn lưu thông, thay cho đề xuất của huyện Nhà Bè chỉ cho xe dưới 5 tấn lưu thông, trước đây cây cầu này cho xe có tải trọng 30 tấn lưu thông.

Theo các đơn vị chức năng, trong thời gian gần đây đã xảy ra một số vụ tàu, sà lan trôi đụng vào cầu, phà. Cụ thể ngày 24-8 cũng chiếc tàu Lady Belinda trên đã bị trôi và va vào phà Bình Khánh 100 tấn làm hư hỏng phà. Theo Xí nghiệp bến phà Bình Khánh (Nhà Bè - Cần Giờ), mới đây đơn vị đã yêu cầu chủ chiếc tàu trên bồi thường 130 triệu đồng để sửa chữa phà.

Công ty Quản lý cầu phà TP.HCM cũng cho biết tháng 3-2009 một sà lan trôi va vào cầu Hiệp Ân (Q.8) gây thiệt hại hơn 130 triệu đồng, trong đó phần bồi thường là 30 triệu đồng sửa chữa cầu và 100 triệu đồng tiền kiểm định cầu hư hỏng.

T.C.NGHĨA - N.ẨN

T.C.NGHĨA - N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên