
Dự án cầu Cát Lái thay phà Cát Lái dài 11,7km nối từ phường Cát Lái (TP.HCM) qua xã Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) - Ảnh: A LỘC
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận giao Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) là nhà đầu tư đề xuất dự án cầu Cát Lái và đường dẫn theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Nhà đầu tư có trách nhiệm bố trí chi phí thực hiện lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án (kể cả chi phí tiếp nhận hồ sơ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã thực hiện trước đây). Đồng thời chịu mọi rủi ro trong trường hợp hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án không được chấp thuận.
Sở Tài chính tỉnh Đồng Nai được giao chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thẩm định hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án, tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai trình cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật về PPP...
CC1 chịu trách nhiệm về nội dung đề xuất dự án. Trong đó đánh giá so sánh các hình thức hợp đồng dự án để báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định, làm cơ sở tính toán tổng mức đầu tư dự án (lưu ý tính đúng, tính đủ chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư, chi phí xây dựng).
Đồng thời lập bảng tiến độ triển khai dự án, bao gồm các công việc cần thực hiện, thời gian thực hiện, trách nhiệm của các đơn vị, căn cứ pháp lý. Sau đó gửi hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư dự án kèm bảng tiến độ đến Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh trước ngày 31-10.
Với dự án cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) và đường dẫn, về chủ trương, UBND tỉnh Đồng Nai ủng hộ việc CC1 nghiên cứu thực hiện dự án. CC1 phối hợp với các sở ngành và địa phương nghiên cứu hướng tuyến, cập nhật các quy hoạch; xác định sơ bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư...
Sau khi thống nhất với UBND TP.HCM về việc giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2), tỉnh sẽ xem xét việc giao đơn vị đề xuất dự án theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Quy mô dự án cầu Cát Lái và cầu Long Hưng
Theo đề xuất của CC1, dự án cầu Cát Lái dài 11,7km, được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 - giải phóng mặt bằng và mở rộng đường Nguyễn Thị Định với 4.975 tỉ đồng (bao gồm lãi vay) sẽ thực hiện theo hợp đồng BT, thanh toán bằng ngân sách TP.HCM.
Dự án thành phần 2: Đồng Nai (sử dụng ngân sách địa phương) để giải phóng mặt bằng với tổng vốn 2.985 tỉ đồng.
Dự án thành phần 3 - xây cầu Cát Lái và đường dẫn đến cao tốc Bến Lức - Long Thành (đầu tư theo hình thức PPP) có tổng vốn đầu tư 12.564 tỉ đồng (bao gồm lãi vay, do nhà đầu tư thu xếp vốn 100%).
Còn dự án cầu Long Hưng dài 11,8km, cũng được chia ra thành ba dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 - giải phóng mặt bằng và xây dựng đường nối từ nút giao Gò Công, TP.HCM đến điểm nối cầu Đồng Nai 2 khoảng 4,8km, bề rộng 60m. Tổng vốn đầu tư 4.623 tỉ đồng (bao gồm lãi vay, do nhà đầu tư thu xếp 100% vốn), được đầu tư theo phương thức PPP.
Dự án thành phần 2: tỉnh Đồng Nai sẽ dùng ngân sách khoảng 724 tỉ đồng để giải phóng mặt bằng qua địa phương. Dự án thành phần 3: xây cầu và đường tỉnh 777B đến nút giao quốc lộ 51 có tổng vốn đầu tư 6.411 tỉ đồng, thực hiện theo phương thức PPP.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận