Sau đó, tôi lên bưu điện trung tâm thành phố hỏi thì nhân viên chỉ trả lời không thấy bức thư nào của tôi cả và họ không chịu trách nhiệm cũng như không thể giải quyết việc này. Tôi liền gọi điện cho những người đã gửi thư cho mình và bảo họ đến những bưu cục nơi đã gửi hỏi thư đã được chuyển chưa. Bưu cục nào cũng trả lời đã chuyển từ lâu rồi và họ cũng nói không chịu trách nhiệm trong việc mất hay thất lạc thư từ sau đó! Thư của tôi giờ đang ở đâu? Tôi có chút hi vọng nào để mong nhận được chúng nữa hay không? Nếu không, ai phải chịu trách nhiệm trong việc này?... Những câu hỏi đó, tiếc thay, tôi biết hỏi ai bây giờ?
Với thư thường, khi bưu cục nơi gửi chuyển bưu cục nơi nhận để phát cho khách hàng đều không nơi nào ký gửi hoặc ký nhận cả. Nghĩa là về mặt pháp lý sẽ không có bưu cục nào phải chịu trách nhiệm trong việc thất lạc, mất thư từ của khách hàng!
Đây không chỉ là một việc làm rất kém văn minh mà còn quá thiếu trách nhiệm, thiếu tôn trọng khách hàng của các bưu cục nói riêng và của ngành bưu chính nói chung! Vì với mỗi bức thư, khách hàng đều phải dán tem, tức là phải trả lệ phí vận chuyển và nghiễm nhiên ngành bưu chính đã thu lệ phí của khách hàng trước, vậy mà lại không chịu trách nhiệm trong việc thất lạc, mất thư từ chứ chưa nói đến việc đền bù cho họ!
Thiết nghĩ ngành bưu chính nên có biện pháp thay đổi hình thức nhận, vận chuyển, giao thư từ (chẳng hạn như cả người gửi, người nhận, bưu cục nhận, bưu cục phát đều phải ký gửi hoặc ký nhận), để quyền lợi của khách hàng được tôn trọng và đảm bảo hơn.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận