08/11/2016 17:35 GMT+7

Tặng sách kỹ thuật nổi tiếng của Đức cho các trường học

HỒNG NHUNG
HỒNG NHUNG

TTO - Ủy ban tương trợ người Việt Nam tại CHLB Đức, nhà xuất bản Trẻ và Saigon Times Foundation vừa có buổi ra mắt và tặng sách 'Chuyên ngành kỹ thuật xe ô tô và xe máy hiện đại' cho chín thư viện.

Các dịch giả và đội ngũ thực hiện dự án Tủ sách Nhất Nghệ tinh chụp hình kỷ niệm cùng sinh viên trong buổi ra mắt sách - Ảnh: Nhã Linh
Các dịch giả và đội ngũ thực hiện dự án Tủ sách Nhất Nghệ tinh chụp ảnh kỷ niệm cùng sinh viên trong buổi ra mắt sách - Ảnh: Nhã Linh

Đặc biệt, đầu sách này cũng được tặng cho 60 trường trung cấp, 96 trường CĐ, 17 đại học.

Chuyên ngành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại (Nhà xuất bản Europa Lehrmittel) với 22 chương, 784 trang là cuốn sách giáo khoa được phổ biến rộng rãi tại các trường dạy nghề ở Đức trong 60 năm qua.

Cuốn sách do các giáo viên trường nghề kết hợp với các chuyên gia kỹ thuật tại các hãng sản xuất xe biên soạn công phu; cập nhật những phát minh, công nghệ mới nhất.

Việc chuyển ngữ cuốn sách sang tiếng Việt có sự tham gia của 27 chuyên gia người Việt trong và ngoài nước, trong đó phần lớn đã và đang làm việc tại các hãng ô tô nổi tiếng của Đức. Cuốn sách cũng được các giảng viên ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM) hiệu đính.

Sách do NXB Trẻ ấn hành

Chuyên ngành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại là cuốn sách thứ ba trong Tủ sách Nhất Nghệ tinh do Quỹ Saigon Times Foundation, Nhà xuất bản Trẻ và Ủy ban tương trợ người Việt Nam tại CHLB Đức thực hiện.

Dự kiến có năm cuốn sách chuyên ngành khác như Cơ điện tử, Kỹ thuật chất dẻo, Kỹ thuật hóa học, Kỹ thuật sinh học, Kỹ thuật xây dựng và Kỹ thuật môi trường được xuất bản từ nay đến năm 2018. 

Ông Phạm Nam Hương - điều phối viên dự án Tủ sách Nhất Nghệ tinh - cho biết ban đầu mục đích của nhóm dịch thuật rất đơn giản là tập hợp các chuyên gia người Việt ở Đức để chọn dịch những cuốn sách chuyên ngành có giá trị sang tiếng Việt.

Hơn 1.000 du học sinh Việt Nam tại Đức từ những năm 60 - 70 của thế kỷ trước đã được kêu gọi và sau đó còn lại khoảng 100 người là chuyên gia trong các chuyên ngành để dịch các đầu sách. Trung bình mỗi cuốn sách sẽ có một nhóm dịch trong khoảng hơn ba năm và hoàn toàn không nhận thù lao.

Ông Hương cho biết thêm, cũng trong dự án này, Tủ sách nhất nghệ tinh đã xây dựng tự điển kỹ thuật và công nghệ trực tuyến ba ngôn ngữ Đức - Anh - Việt.

Cuốn sách Chuyên ngành kỹ thuật ô tô và xe máy hiện đại dày 784 trang. Ông Nguyễn Minh Nhật - giám đốc nhà xuất bản Trẻ nhấn mạnh việc thực hiện dự án sách này rất khó khăn và nếu không có những tấm lòng, trí tuệ, sự kiên trì của đội ngũ thực hiện cũng như sự hỗ trợ tài chính thì sẽ không thể ra mắt những cuốn sách.

Để sách đến tay được nhiều người hơn, nhà xuất bản Trẻ sẽ phát hành ebook với giá thấp hơn giá mua sách in rất nhiều. 

HỒNG NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên