TRẦN PHƯƠNG

TRẦN PHƯƠNG

Bài viết

Video

Hàn Quốc tham vọng xuất khẩu vũ khí
Thế giới

Tuần này, Hàn Quốc tổ chức họp với lãnh đạo 70 nước về chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và tiếp đó là tập trận chung với 5 nước.

Tiếp tục rò rỉ tài liệu mật tình báo Mỹ: Washington đối mặt khủng hoảng niềm tin
Thế giới

Các tài liệu mật được cho là thông tin tình báo mật của Mỹ liên tục được tung lên mạng đặt ra nhiều rủi ro không chỉ với Mỹ và các bên có liên quan như Ukraine mà còn khơi lại những ngờ vực của các đồng minh đối với Washington.

Sẽ ra sao khi Nga dừng hiệp ước hạt nhân với Mỹ?
Thế giới

Giới phân tích lo ngại việc Nga dừng hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân (New START) với Mỹ có thể chấm dứt kỷ nguyên kiểm soát lẫn nhau của hai cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới.

Ông Tập Cận Bình sắp thăm Nga?
Thế giới

Báo Wall Street Journal mới đây dẫn các nguồn tin cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể sắp thăm Nga, sớm nhất vào tháng 4 hoặc tháng 5-2023.

Ông Vương Nghị: Trung Quốc sẵn sàng cùng Nga bảo vệ lợi ích quốc gia
Thế giới

Có mặt tại Nga, nhà ngoại giao Vương Nghị nhấn mạnh tiềm năng hợp tác chiến lược giữa hai nước, đồng thời khẳng định Bắc Kinh sẵn sàng cùng Matxcơva kiên quyết bảo vệ lợi ích quốc gia.

Tổng thống Putin tuyên bố hủy sắc lệnh ủng hộ chủ quyền Moldova
Thế giới

Căng thẳng giữa Nga và Moldova tăng thêm khi Tổng thống Putin hủy sắc lệnh năm 2012 trong đó ủng hộ chủ quyền của Moldova. Trước đó Moldova cáo buộc Matxcơva muốn thay đổi lãnh đạo nước này.

Tổng thống Biden: 'Nga sẽ không bao giờ thắng ở Ukraine. Không bao giờ'
Thế giới

Tổng thống Joe Biden khẳng định Nga sẽ không bao giờ chiến thắng ở Ukraine, và phải đối mặt "ý chí thép" của Mỹ cùng các đối tác.

Tổng thống Ukraine: 'Nếu Trung Quốc tiếp sức cho Nga sẽ có chiến tranh thế giới...'
Thế giới

Giữa lúc Mỹ lo ngại Trung Quốc có thể cung cấp vũ khí cho Nga, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo "nếu Bắc Kinh hỗ trợ cho Matxcơva sẽ dẫn đến chiến tranh thế giới". Nhà ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đang chuẩn bị đến Nga.

Tổng thống Biden quyết định đến Kiev vào phút cuối, báo trước cho Nga vài giờ
Thế giới

Sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rời Kiev sau chuyến thăm chóng vánh, Nhà Trắng mới cung cấp thêm nội dung những gì ông thảo luận, nói rằng việc có mặt tại Ukraine mới thể hiện thông điệp mạnh mẽ nhất.

Giữa tiếng còi báo động ở Kiev, ông Biden tuyên bố hỗ trợ quân sự 500 triệu USD cho Ukraine
Thế giới

Giữa tiếng còi hụ báo động ở Kiev, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố khoản hỗ trợ quân sự mới dành cho Ukraine và các biện pháp trừng phạt đối với Nga, khẳng định "Matxcơva đang thất bại".

Mỹ ủng hộ Ukraine 'tấn công' Crimea, Nga phản ứng giận dữ
Thế giới

Ngày 17-2, một quan chức ngoại giao Mỹ khẳng định nước này ủng hộ Ukraine tấn công các mục tiêu quân sự ở bán đảo Crimea. Trong phản ứng ngay sau đó, Matxcơva nói bình luận này cho thấy Mỹ can dự trực tiếp vào xung đột Nga - Ukraine.

Thái Lan tăng trưởng chậm dù du lịch phục hồi
Kinh doanh

Nền kinh tế Thái Lan mất đà trong quý cuối năm 2022 và dự báo tăng trưởng năm 2023 cũng được điều chỉnh giảm so với trước đó. Nguyên nhân là do tăng trưởng du lịch không bù đắp được sự sụt giảm xuất khẩu của nước này.

Tỉ phú công nghệ Trung Quốc Bao Fan mất tích bí ẩn
Thế giới

Tỉ phú công nghệ Bao Fan của Trung Quốc mất liên lạc vài ngày qua. Trong thông báo cuối ngày 16-2, Ngân hàng Renaissance, mà ông Bao cũng là người sáng lập, xác nhận việc không thể liên lạc với ông.

Trung Quốc tuyên bố chiến thắng trước COVID-19
Thế giới

Trung Quốc khẳng định nỗ lực chống dịch của nước này giúp điều trị cho 200 triệu bệnh nhân COVID-19 và tỉ lệ tử vong thấp nhất thế giới.

Lãnh đạo NATO nói Ukraine sẽ gia nhập liên minh sau khi chiến thắng Nga
Thế giới

Tổng thư ký NATO nói Ukraine sẽ trở thành thành viên của liên minh, nhưng nhấn mạnh điều cần làm hiện tại là giúp Kiev thắng Nga.