18/09/2007 14:36 GMT+7

Rộn rịp các hoạt động vui trung thu cho trẻ em

TR.U.
TR.U.

TTO - Ngay từ đầu tháng 9-2007, nhiều hoạt động trung thu tình nguyện dành cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ… đã rục rịch chuẩn bị.

gXCR7SgY.jpgPhóng to
Ảnh Trung Uyên
TTO - Ngay từ đầu tháng 9-2007, nhiều hoạt động trung thu tình nguyện dành cho trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ… đã rục rịch chuẩn bị.

Vào lúc 8g ngày 20-9, khoảng 1.000 trẻ em khuyết tật và cơ nhỡ đến từ nhiều trung tâm trong địa bàn Hà Nội sẽ cùng vui trung thu và xem phim miễn phí. Chương trình do công ty truyền thông Megastar phối hợp với CLB YoungPR (Hà Nội) thực hiện.

Các bạn nhỏ sẽ tham gia các trò chơi vui nhộn: làm chó bưởi, kể chuyện cổ tích, tập làm ca sĩ, tô tượng, vẽ tranh,… ; nhận các phần quà sách vở, bánh trung thu; xem múa lân, ảo thuật… Món quà thú vị không kém dành cho các em là những bộ phim hoạt hình vui nhộn: Biệt đội siêu quậy, Gấu bự và hươu còi.

Còn tại TP.HCM, ngày 25-9, CLB YoungPR ở TP.HCM và Quận đoàn 2 phối hợp tổ chức chương trình vui trung thu “Trăng trong mắt trẻ thơ 2”. Chương trình sẽ đến với thiếu nhi Q.2, TP.HCM với nhiều tiết mục thú vị như: kịch chị Hằng chú Cuội 2007, hiphop, xiếc, hài kịch, văn nghệ…

Một hoạt động vui trung thu dành cho các em ở mái ấm là “IVC - Trăng vàng hạnh phúc 2007”, doCLB Tình nguyện viên quốc tế (IVC) thực hiện. Dự án bán bánh trung thu gây quỹ cho chương trình trung thu tình nguyện Cửa hàng bánh này đặt tại địa chỉ 50 Nguyễn Ngọc Lộc, Q.10, TP.HCM. Dự kiến, chương trình vui trung thu của IVC sẽ đến với các trẻ em mái ấm, nhà mở TP.HCM vào ngày 24-9-2007.

Mùa Trung thu tình nguyện còn được nhân rộng với chương trình “Nụ cười đêm trăng 2007” dành cho khoảng 700 trẻ em khuyết tật, mồ côi, cơ nhỡ do CLB Những người bạn phối hợp với diễn đàn ôtô xe máy (TTVNOL), nhóm Những người bạn Vespa, CLB Saigon CD, các nhóm CTXH khác… thực hiện. Chương trình dự kiến tổ chức tại công viên Đầm Sen từ 15g - 20g30 ngày 22-9 với nhiều nội dung hấp dẫn trẻ thơ: múa lân, ảo thuật, kịch, thi vẽ tranh, rước đèn, tặng quà trung thu…

“Vầng trăng yêu thương” là tên chương trình trung thu do Công ty Unilever VN phối hợp với Hội bảo trợ Người tàn tật và trẻ em mồ côi TP.HCM tổ chức vào lúc 16g ngày 21-9 tại khu du lịch Tân Cảng (A100 Ung Văn Khiêm, Q.Bình Thạnh, TP.HCM). 550 bạn nhỏ se cùng thi vẽ tranh, tô lồng đèn, phá cỗ, rước đèn. Chương trình được tiếp nối với chuyến thăm và tặng quà các em thiếu nhi ở cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật vì chất độc da cam Thiên Phước (Củ Chi, TP.HCM) vào ngày 22-9.

Nhóm Margroup (SV khoa thương mại du lịch - ĐH Kinh tế TP.HCM) sẽ đến với Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Pháp Võ - chùa Pháp Võ (xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM) với chương trình “Lễ hội trăng rằm” từ chiều đến tối ngày 22-9. Chương trình được các “đạo diễn SV” thiết kế với tiết mục khám phá lễ hội truyền thống và đêm văn nghệ hứa hẹn mang lại nhiều niềm vui cho các bạn nhỏ.

Một hoạt động khá rầm rộ khác là tour tuần hội trung thu (từ 16-9 đến 25-9) do công ty dã ngoại Lửa Việt và Tavitour tổ chức. Vừa du lịch vừa mang niềm vui trung thu tình nguyện đến các thiếu nhi Việt kiều ở Lào, Thái Lan, Campuchia là điểm nổi bật của tour.

Vào đêm trung thu, từ 18g đến 20g ngày 25-9, chi đoàn Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM và các đội, nhóm, CLB sinh hoạt tại đây sẽ cùng vui trung thu với em ở làng thiếu niên Thủ Đức với các nội dung: trò chơi tập thể, văn nghệ, kịch, rước đèn…

TR.U.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên