
Bất chấp tuyến đường ba làn xe mỗi chiều, nhiều người vẫn đi ngược chiều để rẽ vào đường Đỗ Nhuận (phường Tây Thạnh), gây mất trật tự an toàn giao thông - Ảnh: LAM HẠ
Vì sao người dân chạy ngược chiều?
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng dễ bắt gặp cảnh xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều từ hẻm 26 Phạm Văn Đồng (phường Hạnh Thông) hướng ra đường Phạm Văn Đồng để về cầu vượt Nguyễn Thái Sơn (TP.HCM, quận Gò Vấp trước đây).
Đoạn này dài chưa đến 100m, nhưng nếu đi đúng, người dân phải chạy vòng khoảng 1km hướng về phía cầu Bình Lợi mới có thể quay đầu xe lại. Chính vì ngại đi xa, nhiều người chọn "đi ngược chút cho nhanh".
"Buổi chiều tan tầm đông xe lắm. Khi mọi người chạy ngược chiều đến vòng xoay để băng qua đường sẽ gây cản trở dòng xe chạy đúng chiều, nhiều lúc suýt va chạm giao thông...", ông Nguyễn Văn Lâm (ngụ phường Hạnh Thông) chia sẻ.

Nhiều xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều từ hẻm 26 Phạm Văn Đồng ra hướng vòng xoay cầu vượt Nguyễn Thái Sơn để "tiết kiệm quãng đường" quay đầu hơn 1km - Ảnh: BẢO QUYÊN

Người dân chạy ngược chiều trên đường Phạm Văn Đồng để ra vòng xoay cầu vượt Nguyễn Thái Sơn - Ảnh: BẢO QUYÊN
Còn tại khu vực trước Khu du lịch Suối Tiên (phường Tăng Nhơn Phú, quận Thủ Đức trước đây), không khó để bắt gặp cảnh xe máy nối đuôi chạy ngược chiều từ các hẻm 120, 138, 144, 154, 205... để rẽ vào quốc lộ 1 hoặc chạy thẳng xuống đường Nam Cao, tình trạng này diễn ra hằng ngày.
Nếu đi đúng hướng, họ phải chạy vòng khoảng 4km để vào được đường Nam Cao thay vì chạy ngược chiều khoảng 800m. Với nhiều người có tâm lý đi thêm vài km để đúng luật là xa nên chọn "tiện" dù vi phạm quy định và nguy hiểm.

Nhiều người chọn chạy ngược chiều trước Khu du lịch Suối Tiên, bất chấp nguy cơ tai nạn - Ảnh: LAM HẠ
Tương tự trên quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình), đoạn vừa qua đường ray xe lửa, hướng từ cầu Bình Lợi về cầu vượt ngã tư Bình Phước, ghi nhận thường xuyên có dòng xe máy chạy ngược chiều cắt ngang dòng xe chạy đúng chiều để sang hướng ngược lại.
"Đây là quốc lộ lớn, lượng xe cộ lúc nào cũng đông đúc, nhiều trường hợp chạy ngược chiều xong băng ngang qua xảy ra tai nạn miết...", bà Mỹ Thương (chủ tạp hóa ven đường) lo lắng nói.

Nhiều học sinh, sinh viên... chạy ngược chiều, cắt ngang dòng xe chạy đúng chiều trên quốc lộ 13 để sang hướng Đại học Luật TP.HCM (cơ sở 2) - Ảnh: LAM HẠ

Người dân chạy ngược chiều trên quốc lộ 13 - Ảnh: LAM HẠ
Trung tâm TP cũng có nhiều xe đi ngược chiều
Ở khu vực trung tâm TP.HCM, tình trạng xe máy chạy ngược chiều cũng thường xuyên diễn ra.
Ghi nhận trên đường Nguyễn Kiệm (phường Đức Nhuận), hướng về cầu vượt Nguyễn Thái Sơn, người dân từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn muốn rẽ vào các hẻm nhỏ hoặc khu dân cư lân cận phải vòng lên đường Bạch Đằng rồi quay lại với quãng đường thêm khoảng 700 - 800m. Để "tiện đường", họ bất chấp để chạy ngược chiều vài chục mét dọc đường Nguyễn Kiệm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Người dân từ bùng binh Nguyễn Thái Sơn đi ngược chiều trên đường Nguyễn Kiệm để rẽ nhanh vào các hẻm nhỏ - Ảnh: BẢO QUYÊN
Hay trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường Sài Gòn), hướng ra đường Đinh Tiên Hoàng, dù có hai làn đường rõ ràng, nhiều người dân vẫn cố tình chạy ngược để rẽ vào Đinh Tiên Hoàng thay vì dừng xe chờ qua đường.
Cảnh những xe máy ngược chiều len lỏi giữa dòng ô tô, xe máy đi đúng hướng khiến đoạn đường này trở nên hỗn loạn, đặc biệt trong giờ cao điểm.

Xe máy chạy ngược chiều rồi băng ngang đường Lê Trọng Tấn - Ảnh: LAM HẠ
Mới đây, lực lượng Đội Cảnh sát giao thông Hàng Xanh đã tăng cường ghi hình "phạt nguội", xử lý nghiêm hành vi chạy ngược chiều trên đường Phan Văn Trị. Chỉ riêng ngày 1-10, Đội Cảnh sát giao thông Hàng Xanh đã ghi hình và gửi thông báo vi phạm đến chủ xe đối với 150 trường hợp vi phạm. Hành vi này sẽ bị phạt tiền 5 triệu đồng, trừ 2 điểm giấy phép lái xe.
Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông Hàng Xanh sẽ tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát tại nhiều khu vực, chủ động phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận