16/04/2016 16:16 GMT+7

TP.HCM hiệp thương lần 3 giới thiệu 36 người ứng cử ĐBQH

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chiều 16-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách 36 người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội chiều 16-4 - Ảnh: Mai Hương

Hội nghị đã thống nhất lập danh sách gồm 36 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV để bàn giao cho Ủy ban Bầu cử TP và Hội đồng Bầu cử Quốc gia xem xét, đưa vào danh sách ứng viên chính thức (có 5 người ngoài đảng, 15 nữ; 6 người dưới 40 tuổi; 3 người dân tộc; 2 người đại diện tôn giáo).

Trong số này có 2 người tự ứng cử là ông Lâm Thiếu Quân, giám đốc Công ty Tiên Phong, ứng viên ngoài Đảng và bà Nguyễn Thị Hồng Chương, cử nhân sư phạm ngành ngữ văn, hiệu trưởng, bí thư chi bộ trường THPT Tân Túc, Bình Chánh.

Hội nghị cũng biểu quyết thống nhất không đưa vào danh sách 30 người có tín nhiệm của cử tri dưới 50%, và 8 người có đơn thư phản ánh không đủ tiêu chuẩn ứng cử gồm: bà Trần Thị Hoàng Điệp, Tổng giám đốc Công ty Luật TNHH MTV Hoàng Thành Hưng; ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng Đất Vàng; ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Đầu tư Sài Gòn; ông Trần Phước Tấn, kỹ sư thủy lợi Công ty TNHH AMCC Việt Nam; bà Lại Thu Trúc, tổng giám đốc tài chính Công ty cổ phần TMDV TVDT Doanh thương Mỹ Á; bà Hồ Anh Trúc Thủy, tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nghệ thuật Việt; ông Vũ Hải Hà, Giám đốc đại diện thương mại, Công ty TNHH Hàng hải dầu khí SOPAS; ông Châu Huy Quang, luật sư.

Như vậy, ông Hoàng Hữu Phước và ông Đặng Thành Tâm - 2 đại biểu quốc hội khóa XIII - người tự ứng cử - đã không nằm trong danh sách được chọn.

Theo ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch ủy ban MTTQ VN TP.HCM trước đó hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất danh sách sơ bộ gồm 90 người ứng cử đại biểu Quốc hội (42 người được giới thiệu và 48 người tự ứng cử). Tuy nhiên sau đó có 8 người tự ứng cử làm đơn xin rút khỏi danh sách nên số người tự ứng cử chỉ còn 40 người. 

Như vậy tổng cộng còn 82 người ứng cử đại biểu Quốc hội. Kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú có 52/82 người được cử tri tín nhiệm trên 50%

Về việc lấy ý kiến cử tri nơi công tác với người tự ứng cử, có 28/40 người tự ứng cử khai có nơi làm việc. Có 11/28 người qua xác minh đã bị từ chối không tổ chức hội nghị lấy ý kiến nơi làm việc vì họ không làm ở đó. Do vậy chỉ còn 17 người được tổ chức lấy ý kiến. Kết quả lấy ý kiến cử tri nơi làm việc của người tự ứng cử: có 17/17 người đạt tín nhiệm trên 50%. 

Tính đến ngày 16-4, có 16 người ứng cử rút tên khỏi danh sách. Trong số 74 ứng viên còn lại thì  44/74 người được cử tri nơi cư trú và làm việc tín nhiệm trên 50%.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên