29/08/2012 06:23 GMT+7

Nên tiếp tục hạ trần lãi suất huy động xuống 8%/năm

L.THANH - ĐÌNH DÂN
L.THANH - ĐÌNH DÂN

TT - Tại diễn đàn đầu tư và tài chính ngân hàng do Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Kế hoạch - đầu tư tổ chức chiều 28-8, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh cho rằng mục tiêu đặt ra từ cuối năm 2011 là kiểm soát lạm phát một con số hoàn toàn có khả năng đạt được.

Theo ông Ánh, dự báo lạm phát cả năm nay sẽ ở mức khoảng 8%.

Ông Ánh cũng đề xuất để có thể giảm lãi suất cho vay, tốt nhất đầu quý 4-2012 Ngân hàng Nhà nước có thể kéo trần lãi suất huy động xuống 8%/năm thay mức 9% như đang áp dụng. Như vậy lãi suất cho vay hoàn toàn có thể ở ngưỡng 12-13%/năm. Song nếu chần chừ khi áp lực lạm phát vào cuối năm 2012 sẽ tăng cao thì dư địa kéo giảm lãi suất là không có vì lạm phát bắt đầu tăng từ tháng 8. Đặc biệt, những biến động trên tình hình thị trường thế giới phải hết sức lưu ý, nhất là diễn biến giá xăng dầu đang nóng lên.

* Sáng 28-8, tại hội nghị kết nối ngân hàng và doanh nghiệp do UBND Q.Tân Phú tổ chức, năm ngân hàng TMCP tại TP.HCM đã ký hợp đồng tài trợ tín dụng cho 18 doanh nghiệp nhỏ và vừa của Q.Tân Phú với tổng số tín dụng 95,17 tỉ đồng, lãi suất cho vay 12-13%/năm. Đối tượng cho vay chủ yếu là các ngành dệt may, y tế, dược, công nghiệp hỗ trợ, xây dựng...

L.THANH - ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên