04/12/2012 05:32 GMT+7

Liên kết phát triển kênh phân phối

DŨNG TUẤN - ĐÌNH DÂN
DŨNG TUẤN - ĐÌNH DÂN

TT - Ngày 3-12, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương TP.HCM tổ chức hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa giữa các cơ sở sản xuất hàng công nghiệp nông thôn với các kênh phân phối hàng hóa nội địa truyền thống và hiện đại”.

Đại diện nhiều sở công thương các tỉnh phía Nam cho biết các sản phẩm làng nghề, doanh nghiệp nhỏ vẫn rất khó khăn trong đầu ra.

“Hiện nay trên cả nước có gần 3.000 làng nghề gặp khó khăn trong tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Trong liên kết giữa sản xuất và phân phối hầu như là tự phát” - ông Nguyễn Nguyên Phương, trưởng phòng quản lý thương mại Sở Công thương TP.HCM, đặt ra tại hội nghị.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, phó giám đốc Sở Công thương Long An, than thở: các sản phẩm nông sản của địa phương như dưa hấu Long Kỳ, thanh long Châu Thành, rau ăn lá Cần Đước... chỉ mới cung cấp tiêu thụ cho thị trường thành phố thông qua thương lái chứ chưa có kênh phân phối thường xuyên và ổn định.

Từ thực tế trên, Sở Công thương TP.HCM đề xuất các địa phương cùng liên kết tìm kiếm, giới thiệu mặt bằng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối đầu tư phát triển điểm bán tại các địa phương, nhằm tạo cầu nối mạnh mẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa tại chỗ, giảm thiểu chi phí đầu tư hệ thống phân phối cho doanh nghiệp sản xuất.

DŨNG TUẤN - ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên