08/08/2012 07:01 GMT+7

Đọc quảng cáo để thêm kiến thức

ĐÌNH NGHĨA (quận 9, TP.HCM)
ĐÌNH NGHĨA (quận 9, TP.HCM)

TT - Không “nghiện” mua sắm nhưng mỗi khi đọc báo, tôi thường đọc luôn các trang quảng cáo vì trong đó có nhiều thông tin hữu ích, trang bị thêm kiến thức cho bản thân.

Cũng vì coi nội dung các trang quảng cáo là một kênh thông tin bổ ích, nhiều lần mua báo Tuổi Trẻ ở Buôn Ma Thuột, tôi không đồng ý mỗi khi có người bán báo dạo ở đây đề nghị cho họ phần quảng cáo về bán ve chai. Nhiều lần đọc Tuổi Trẻ ở các quán cà phê tại TP.HCM, tôi luôn cảm thấy “không đã” mỗi khi phần nội dung quảng cáo bị cất đâu mất.

Với những tờ báo có số lượng trang quảng cáo nhiều như báo Tuổi Trẻ, không ít lần trước khi đọc tôi thậm chí còn sắp xếp mấy chục trang in màu và trắng đen lẫn lộn này theo trình tự như đã được đánh số để dễ bề thu lượm thông tin theo sở thích của mình.

Việc tìm ra phương pháp tối ưu và ổn định trong khâu trình bày phần nội dung các trang quảng cáo, theo tôi, cũng là cách thu hút bạn đọc.

Quảng cáo trên các báo nói chung và trên Tuổi Trẻ nói riêng, dù dưới bất kỳ hình thức nào cũng không gì ngoài mục đích chính rao bán các sản phẩm hàng hóa - dịch vụ, tuyển sinh, tuyển dụng... Tuy nhiên, trang quảng cáo số ra ngày 1-8 của Tuổi Trẻ có ô 1/4 trang trắng đen về “Thông báo bán đấu giá tác phẩm nghệ thuật “Nhà vườn Long Thuận” tại phường Long Phước, quận 9, TP.HCM”. Dù là một trong những đề mục quảng cáo rao bán sản phẩm đơn thuần, nhưng theo tôi còn hấp dẫn hơn nhiều bài báo chính quy.

Nhiều năm nay, tôi thấy hình như chưa có doanh nghiệp nào thông báo tuyển dụng những công việc dành cho những người có “máu” điều tra. Thế nhưng cũng trên một trang quảng cáo Tuổi Trẻ ngày 1-8, tôi bất ngờ thấy xuất hiện 1/4 trang của một công ty thông báo tuyển dụng “điều tra viên”. Tôi phát hiện: có vẻ như đang manh nha một “vùng đất mới” cho nhiều người vốn yêu thích công việc này nhưng chưa có cơ hội thể hiện!

Nếu so sánh những gì đã và đang xuất hiện trên quảng cáo các báo, tôi thường xuyên nhận thấy chiếm phần nhiều ở đây là nhu cầu tuyển dụng. Có doanh nghiệp phải rao đi rao lại nhiều lần mới tuyển được người. Qua hiện tượng vừa nêu, tôi lại cảm thấy đã kết thúc một thời nhiều người phải đi xin việc làm cho thân nhân thông qua quen biết. Riêng tôi, qua nhu cầu đăng báo tuyển người khá nhiều như trên Tuổi Trẻ, tôi còn tìm được “lối thoát” cho mình mỗi khi có ai đó nhờ xin việc làm.

Tôi thường khuyên một số bạn trẻ nhờ xin việc làm hãy chịu khó tham gia các kỳ thi tuyển đang được rao tìm ở nhiều nơi, như trên các trang quảng cáo của báo Tuổi Trẻ chẳng hạn, vì biết đâu cơ hội sẽ mỉm cười với họ.

ĐÌNH NGHĨA (quận 9, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên