![]() |
Nhiều xe gắn máy phải chạy lấn ra phần đường của ôtô trên đường xuyên Á do phần đường dành cho xe máy quá hẹp (ảnh chụp đoạn ngã tư Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM sáng 4-1) - Ảnh: N.C.T |
Nghe đọc nội dung toàn bài: |
Đến ngã tư Trung Chánh (ngay Trung tâm Văn hóa Q. 12), dòng người hướng về thành phố ngày càng đông mà làn xe dành cho xe gắn máy hai bánh quá nhỏ, trong khi làn đường dành cho xe bốn bánh trở lên thì quá trống trải, chỉ một vài chiếc xe hơi và xe buýt lâu lâu chạy vút qua. Tôi hòa mình cùng dòng người đang chạy chầm chậm (do ùn tắc xe) trong làn xe gắn máy mà cứ nhìn sang làn đường xe bốn bánh tiếc nuối vì quá trống trải!
Bỗng một chiếc xe gắn máy lách ra chạy lấn vào làn đường xe bốn bánh, ngay lập tức hàng chục chiếc xe khác lách theo, như phản xạ tự nhiên tôi cũng vội nối đuôi theo đám đông đó. Mới chạy được vài chục mét bỗng có tiếng ai đó la lên: "Công an, công an kìa". Dòng người đang chạy lấn tuyến bỗng dồn cục lại và len trở lại tuyến đường dành cho xe hai bánh đang đông đúc. Khi chạy lên phía trước, tôi nhìn thấy người đầu tiên chạy chiếc xe gắn máy qua làn đường của xe bốn bánh đang ký vào biên bản phạt của CSGT...
Đến ngã tư An Sương, xe từ hai hướng của xa lộ Đại Hàn đổ về thành phố hòa vào dòng xe cộ đang đông đúc cùng chúng tôi tạo thành một khối khổng lồ "xe, người và khói, bụi". Lần này, có lẽ không còn chịu nổi cảnh chen chúc nhau giữa xe gắn máy và xe buýt, đồng loạt hàng trăm chiếc xe gắn máy tràn vào làn đường dành cho ôtô (dĩ nhiên trong số đó có cả tôi nữa).
Đến đoạn đường xương cá trước chợ Lạc Quang (P.Tân Thới Nhất, Q.12) bỗng từ đâu xuất hiện một chiếc xe CSGT chạy ngược chiều cắt vào giữa dòng người đang chạy lấn tuyến. Anh cảnh sát nhảy xuống xe, dùng dùi cui chặn các xe để xử phạt. Dòng người đang chạy đến loạng choạng cả lên, nhiều người dừng xe đột ngột và quay trở lại để tránh bị thổi phạt, trong lúc gấp gáp có ai đó va quẹt vào nhau và ngã xe xuống đường...
Qua được cầu Tham Lương, đoàn xe rồng rắn của chúng tôi lại được góp thêm một dòng xe cộ đông đảo từ hướng đường Phan Huy Ích (Q.Gò Vấp). Lúc này, không thấy CSGT, dòng người tự động tách làm đôi cùng tiến về thành phố! Trong phút chốc một vài chiếc ôtô như bị cả rừng xe gắn máy nuốt chửng ngay trên làn đường dành cho xe bốn bánh trở lên.
Đến giao lộ mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa - Cách Mạng Tháng Tám, dòng người lại bị ùn tắc do bị cắt ngang bởi dòng người quẹo qua đường Tân Kỳ - Tân Quý. Đây là thời điểm mà tôi lo sợ nhất trong suốt tuyến đường đến cơ quan, vì đoạn đường này kẹt xe hằng ngày và phải mất nhiều thời gian mới giải tỏa được. Hôm nay, nhờ hai anh CSGT đứng phân luồng hướng dẫn cho xe thông suốt tại giao lộ Cộng Hòa - Tân Kỳ Tân Quý mà tôi vượt qua được giao lộ này nhanh hơn mọi ngày.
Tôi đến cơ quan (tại trung tâm Q.1) lúc 7g55, trễ mất 25 phút, người mệt mỏi rã rời. Đoạn đường từ nhà đến cơ quan chỉ có 20km mà tôi mất tới gần 1 tiếng 30 phút, trung bình xe của tôi chỉ chạy hơn 10 km/giờ. Tôi chợt nhớ đến bài viết "Người ăn không hết, kẻ lần không ra" đăng trên báo Tuổi Trẻ phản ánh chuyện bất hợp lý trong phân luồng giao thông vào giờ cao điểm trên tuyến đường Trường Chinh - Cộng Hòa và không hiểu tại sao người ta lại phân luồng giao thông như vậy!
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận