17/09/2003 21:05 GMT+7

Trẻ, mới và phiêu lưu với...Công nghệ lăng xê

ANH THƯ
ANH THƯ

TT (TP.HCM) - Ngày 15, 16 -9, nhiều người dân ở một khu vực trên đường Cách Mạng Tháng Tám và ngõ phố thuộc bán đảo Thanh Đa chú ý đến một đoàn phim với những khuôn mặt hầu hết lạ hoắc, trẻ trung.

LQUSQdIm.jpgPhóng to
Từ trái sang: Thanh Thanh (Thân Thúy Hà), A Lý (Quốc Thuận), Khổng Tước, Lâm Đại (Anh Vũ), Nhất Hoàng (Châu Thế Tâm) trong một cảnh quay của phim

Bộ phim truyện Công nghệ lăngxê (cái tên nghe cũng “quái”) vừa được bấm những thước phim đầu tiên. Đơn vị sản xuất nào vậy? Hãng phim Á Châu. Cái tên cũng lạ hoắc!

Tìm hiểu mới biết Á Châu chính là một hãng phim tư nhân thuộc hàng “sinh sau đẻ muộn”, mới toanh so với các hãng “đại gia” của Lý Huỳnh, Hai Nhất, Phước Sang, Đào Thu (cho đến lúc này vẫn cứ “án binh bất động”)…

Hãng Á Châu vậy là trở thành hãng phim tư nhân đầu tiên vào cuộc sản xuất phim (vì xét về mặt danh nghĩa, mười năm trước đây nào có hãng phim tư nhân mà chỉ có các nhóm “đại gia” liên kết, núp bóng các hãng phim nhà nước để làm phim).

Cuộc phiêu lưu bắt đầu

Dường như chỉ có thể giải thích cuộc phiêu lưu này bằng chính sự hăm hở của tuổi trẻ. Giám đốc sản xuất bộ phim đồng thời là giám đốc Hãng Á Châu chỉ... 27 tuổi - Trương Hoàng Hải. Với máy quay Betacam, DV, bàn dựng kỹ thuật số cho đến dàn đèn bố quang, trong tay Hải có khá đủ “đồ chơi”.

Lâu nay Á Châu vẫn đều đặn thực hiện dịch vụ sản xuất video clip ca nhạc, các spot quảng cáo. Hải rủ rê nhiều đạo diễn trẻ còn chân ướt chân ráo mới ra trường về cộng tác với Á Châu, bản thân Hải cũng từng là sinh viên lớp quay phim tại Cao đẳng Sân khấu - điện ảnh TP.HCM, nên giữa họ còn là tình đồng môn, ăn nói thoải mái với nhau trong khi thảo luận công việc.

Bỏ ra khoảng 400 triệu đồng trong dự án sản xuất phim video Công nghệ lăngxê, một dự án cũng rất bất ngờ, bạo - ở chỗ đây là “sự gộp lại của nhiều cái đầu tiên”:

lần đầu tiên sản xuất phim truyện; lần đầu tiên Lý Khắc Linh (vừa tốt nghiệp thủ khoa cao đẳng đạo diễn khóa 2000-2003), 30 tuổi, thực hiện bộ phim truyện “đầu đời” sau khi ra trường; lần đầu tiên diễn viên Nguyễn Anh Nhượng Tống (từng đoạt giải của ban giám khảo báo chí trong cuộc thi diễn viên điện ảnh triển vọng năm 2000…), cũng 27 tuổi, viết kịch bản: chọn đề tài về hậu trường làng ca nhạc với những nhốn nháo, lắt léo trong thủ thuật đánh bóng “ngôi sao”, qua đó nêu lên yêu cầu về tính trung thực…

Một dàn diễn viên trẻ, mới

Tươi tắn của tuổi 18, từng nhận giải ăn ảnh của Fujifilm, Trần Vân Anh từ Cần Thơ lên Sài Gòn để đóng phim, trong vai diễn cũng tên Vân Anh. Vai Vân Anh là “partner” với Khổng Tước, cùng chung ký ức tuổi thơ (như cảnh đêm mưa được quay tối 16-9), cũng chính Vân Anh là người động viên lúc Khổng Tước bị suy sụp tinh thần muốn bỏ nghề ca sĩ.

Vai chính Khổng Tước lại do một diễn viên cũng mang tên Khổng Tước. Nói cho đúng Khổng Tước là nghệ danh của một chàng trai mới 17 tuổi, tên thật Nguyễn Duy Linh, từ Tiền Giang lên thành phố mon men vào con đường ca hát và hiện đang học thanh nhạc. Vóc dáng cao ráo (1,76m), ăn nói ngượng nghịu, nhưng lúc đứng trước ống kính cũng khá nhanh nhạy.

Trong phim còn có Châu Thế Tâm, 25 tuổi, có ít nhất năm năm làm người mẫu, vào vai Nhất Hoàng, một ca sĩ “đối thủ” với Khổng Tước; có người mẫu dễ nhìn Thân Thúy Hà, 24 tuổi, vào vai Thanh Thanh trong “bộ sậu lăngxê ca sĩ”… - toàn những người ít nhiều vẫn ở mức chạm ngõ điện ảnh.

Sự tinh khôi của họ là một lợi thế (và… dĩ nhiên cũng là một khó khăn cho đạo diễn phải uốn nắn chỉ đạo diễn xuất có khi mệt bở hơi tai).

Có “nghề” trong êkip của Công nghệ lăngxê là diễn viên Anh Vũ sau vai “má mì” trong Gái nhảy đã chuyển qua nhận lời đi vào cuộc chơi với anh em trẻ, nhận vai ông bầu Lâm Đại của ca sĩ Khổng Tước, cùng hai diễn viên được tiếng có “duyên hài” Quốc Thuận vào vai A Lý, Tiết Cương vào vai bầu Thắng - một vai đối trọng với bầu Lâm Đại, tạo ra kịch tính trong vấn đề lăngxê ngôi sao…

Nếu đúng theo kế hoạch thì Công nghệ lăngxê sẽ công chiếu cùng đợt (hoặc xê xích chút ít) với Gái nhảy 2. Một cuộc cạnh tranh nặng ký, có sợ không? Nhượng Tống cho biết: “Bọn này chỉ làm video, chiếu ở các rạp video, đâu phải phim nhựa mà dám trở thành đối thủ. Thích thì làm, hơn nữa đề tài về ca nhạc chắc sẽ có nhiều người quan tâm nên chung vai mà làm vậy thôi”.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên