17/04/2013 08:35 GMT+7

Bằng ĐH tại VN có được chấp nhận tại Nhật?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em đã tốt nghiệp đại học ngành tự động hóa, hiện muốn du học Nhật Bản. Xin hỏi bằng đại học của em có giá trị gì ở Nhật không và có giúp ích gì cho em không? (dongauto3@)

6SLmO6cK.jpgPhóng to
Du học sinh tại Nhật Bản - Ảnh: mes.co.jp

- Tư vấn của TS Trương Quang Đăng Khoa - phó chủ nhiệm, trưởng ban giáo dục CLB Cựu sinh viên du học Nhật Bản (JUACH): Về mặt bằng cấp, bằng tốt nghiệp đại học ở Việt Nam được các trường đại học ở Nhật Bản chấp nhận.

Tuy nhiên để được chấp nhận học sau đại học, bạn cần chứng tỏ được có định hướng nghiên cứu và xác định được giáo sư mà bạn mong muốn theo học trong hướng nghiên cứu đó. Các trường đại học ở Nhật Bản hầu hết là các trường định hướng nghiên cứu.

* Tôi năm nay 32 tuổi, tốt nghiệp ĐH ngành công nghệ thực phẩm năm 2005, tuy nhiên sau khi ra trường tôi lại công tác trong lĩnh vực kinh doanh. Nay tôi muốn du học Nhật Bản, tôi được biết trong tháng 10-2013 có đợt tuyển sinh nhưng không biết có đủ điều kiện để đi hay không (tôi chưa biết tiếng Nhật)? (phuongthuy3101@)

- Tư vấn của TS Trương Quang Đăng Khoa - phó chủ nhiệm, trưởng ban giáo dục CLB Cựu sinh viên du học Nhật Bản (JUACH): Bạn cần xác định rõ mình muốn du học Nhật Bản ở cấp độ nào:

1. Du học tiếng Nhật

2. Du học sau đại học bằng tiếng Nhật. Trường hợp này bạn phải trải qua thời gian học tiếng Nhật 1-2 năm, sau đó xin xét tuyển vào chương trình sau đại học.

3. Du học sau đại học bằng tiếng Anh (xem chi tiết tại đây http://www.uni.international.mext.go.jp/). Trường hợp này bạn cần có điểm TOEFL, IELTS tốt và có kế hoạch, đề cương nghiên cứu cụ thể.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên