16/05/2013 21:32 GMT+7

Afghanistan: đánh bom đẫm máu tại thủ đô, 15 người chết

DUY TRÂN (Theo Reuters)
DUY TRÂN (Theo Reuters)

TTO - Các quan chức Afghanistan thông báo một kẻ đánh bom nhằm vào một đoàn xe của lực lượng quân đội nước ngoài tại thủ đô Kabul ngày 16-5 đã giết chết ít nhất 15 người và hơn 40 người bị thương.

tEEdymNv.jpgPhóng to
Cảnh sát Afghanistan phong tỏa hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters
HeH6GOD4.jpgPhóng to
Chiếc xe chở lính Mỹ bị phá hủy hoàn toàn - Ảnh: AFP

Đây được coi là một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất ở thủ đô Afghanistan trong nhiều tháng trở lại đây.

Vụ tấn công xảy ra lúc 8g ngày 16-5 (giờ địa phương), theo cảnh sát Kabul. Theo Reuters, vụ nổ đã gây thiệt hại nặng cho nhiều tòa nhà xung quanh.

Nhóm nổi dậy Hezb-e-Islami, đồng minh với Taliban, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, đồng thời tuyên bố các cố vấn Mỹ là mục tiêu trong vụ tấn công: “Chúng tôi đã lên kế hoạch cho vụ tấn công hơn một tuần qua” - người phát ngôn của nhóm Haroon Zarghoun nói với Reuters qua điện thoại.

Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế của NATO (ISAF) cho biết trong số 15 người thiệt mạng có 6 người nước ngoài, nhưng từ chối thông báo quốc tịch của họ. Tuy nhiên, hai quan chức cấp cao của Afghanistan và ISAF đề nghị giấu tên cho biết cả 6 người này đều là người Mỹ, bao gồm 2 binh sĩ và 4 nhân viên dân sự.

Chín người thiệt mạng còn lại đều là dân thường Afghanistan, trong đó có 2 trẻ em.

“Một số thi thể của dân thường bị đốt cháy đến mức không thể nhận dạng” - người phát ngôn của Bộ Y tế Afghanistan Kaneshka Baktash cho biết.

Tổng thống Hamid Karzai đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công hèn nhát này: “Bọn khủng bố và kẻ thù của nền hòa bình Afghanistan đang nhắm mục tiêu vào dân thường”.

Đồng thời ông Karzai cũng cáo buộc nước láng giềng Pakistan đang cố gắng can thiệp để gây nên tình hình bất ổn định của Afghanistan. Tuy nhiên Pakistan đã lên tiếng phủ nhận điều này.

DUY TRÂN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên