07/07/2010 15:10 GMT+7

Luật sư nói gì về vụ Chủ tịch tỉnh Hà Giang?

Đ.B. - M.Q.
Đ.B. - M.Q.

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 6-7, một nguồn tin có trách nhiệm tại Hà Giang xác nhận thông tin ông Nguyễn Trường Tô, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, có một số bức ảnh khỏa thân trong máy điện thoại của gái mại dâm.

Theo nguồn tin này, ông Nguyễn Trường Tô có quan hệ với gái mại dâm và bị chụp ảnh sau khi “hành sự”. Sự việc được phát hiện vào năm 2006.

kcsvuHST.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Trường Tô, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang - Ảnh: Linh Đan

Luật sư Trần Đình Triển (người bào chữa cho một bị cáo nữ sinh trong vụ “Sầm Đức Xương mua dâm”) cho rằng kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương là hoàn toàn chính xác và ông không bất ngờ về việc đề nghị kỷ luật đối với ông Nguyễn Trường Tô.

Theo luật sư Triển, để đưa ra kết luận này, chắc chắn Ủy ban Kiểm tra T.Ư phải xác minh, kiểm tra qua nhiều nguồn thông tin, phải có sự việc sai phạm mới đề nghị kỷ luật.

Ông nói: “Tôi được biết, trong quá trình công tác ông Nguyễn Trường Tô đã có nhiều vi phạm trong công tác và lối sống. Trong vụ án “Sầm Đức Xương mua dâm”, các bị cáo đã đưa ra bản “danh sách đen” tố cáo một số quan chức tại tỉnh Hà Giang mua dâm các cháu nhỏ, trong đó đứng đầu danh sách là ông Nguyễn Trường Tô.

Ngoài ra, tôi cũng được biết ông Tô có lần quan hệ với gái mại dâm và bị chụp ảnh khỏa thân trong khách sạn. Cơ quan công an đã bắt được cô gái mại dâm này, phát hiện trong máy điện thoại của cô ta có ảnh khỏa thân của ông Tô. Kết quả giám định đã khẳng định bức ảnh này không phải ảnh cắt ghép mà là ảnh thật.

Tôi đã nghe thông tin này từ sau phiên tòa xét xử vụ “Sầm Đức Xương mua dâm” nhưng là luật sư tôi không có điều kiện xác minh. Nay Ủy ban Kiểm tra T.Ư kết luận là rõ ràng sự việc”.

Đ.B. - M.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên