14/03/2017 15:45 GMT+7

Vũng Tàu bêu tên người cố tình lấn chiếm vỉa hè

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ông Hoàng Vũ Thảnh, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết người nào cố tình lấn chiếm vỉa hè ba lần sẽ công bố tên trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Vỉa hè, lòng đường Triệu Việt Vương, TP Vũng Tàu bị lấn chiếm làm nơi bán rau, củ - Ảnh: Đ.Hà

Ngày 14-3, ông Hoàng Vũ Thảnh, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết hiện nay, hầu hết các tuyến đường trên địa bàn đều có tình trạng buôn bán, để xe máy, ôtô, bán hàng rong trên vỉa hè, nhất là những tuyến đường trung tâm. 

Việc này gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông. Do đó, chính quyền sẽ triển khai nhiều biện pháp để lập lại trật tự trong vòng một tháng.

Bắt đầu từ ngày 15 đến 27-3, các phường, xã, khu phố, tổ dân phố, đoàn thể tổ chức kêu gọi, phát “thư ngỏ” chung tay xây dựng TP văn minh, sạch, đẹp. Đồng thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân cam kết không vi phạm lấn chiếm, sử dụng lòng đường, vỉa hè và đề nghị tự tháo dỡ bảng hiệu, bục, bệ nếu vi phạm.

Từ 28-3 đến 10-4, chính quyền TP sẽ tiếp tục vận động các trường hợp cố tình vi phạm và từ 15-4, TP ra quân xử lý vi phạm trên toàn địa bàn.

Sau khi trật tự đô thị được tái lập, UBND các phường, xã tiếp tục chỉ đạo duy trì trật tự và chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để tái diễn.

Ông Thảnh khẳng định, tất cả các hành vi như lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, treo biển hiệu, quảng cáo sai quy định, đặt các vật dụng lấn chiếm vỉa hè, tự ý xây hoặc lắp bục bệ ở vỉa hè… đều bị xử lý nghiêm. Ngoài ra, hành vi như vứt tàn thuốc, xả rác không đúng nơi quy định cũng sẽ bị xử phạt.

Cũng theo Thảnh, chính quyền nhắc nhở, xử phạt có “lộ trình” và tùy theo mức độ, số lần vi phạm mà có hình thức xử phạt.

Đáng chú ý, người nào cố tình vi phạm ba lần sẽ công bố tên trên các phương tiện thông tin đại chúng và nếu người vi phạm là đảng viên hoặc đang công tác tại các cơ quan nhà nước thì gửi văn bản đến cơ quan chủ quản để yêu cầu có hình thức xử lý nghiêm.

“Chúng tôi làm trên cơ sở đảm bảo sự công bằng, trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Do đó, sẽ xử lý kiên quyết mọi trường hợp, không có sự khác biệt giữa các cơ quan, tổ chức và người dân”, ông Thảnh khẳng định.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên