31/08/2017 20:32 GMT+7

​VN quan ngại việc Trung Quốc thông báo diễn tập ngoài Vịnh Bắc Bộ

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Chiều 31-8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Lê Thị Thu Hằng đã lên tiếng quan ngại về thông báo diễn tập quân sự của Trung Quốc ở khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ.

​VN quan ngại việc Trung Quốc thông báo diễn tập ngoài Vịnh Bắc Bộ - Ảnh 1.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Ảnh: TUỔI TRẺ

Trước đó, ngày 28-8, Cục Hải sự Trung Quốc có thông báo số HN0081 về việc Trung Quốc sẽ tiến hành diễn tập quân sự từ ngày 29-8 đến 4-9 tại khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, là khu vực mà Việt Nam và Trung Quốc đang tiến hành đàm phán phân định.


Ngày 31-8, trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam hết sức quan ngại về việc Trung Quốc công bố tiến hành diễn tập quân sự trong khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ".

Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh lập trường của Việt Nam là mọi hoạt động của nước ngoài trong vùng biển thuộc quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam cần phải được thực hiện phù hợp với các quy định của luật pháp Việt Nam và luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển 1982. 

"Việt Nam đề nghị Trung Quốc chấm dứt và không lặp lại các hành động làm phức tạp tình hình tại Biển Đông," bà Hằng nhấn mạnh.

Cũng theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, trong ngày 31-8, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã giao thiệp với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, để nêu rõ lập trường của Việt Nam về vụ việc này. 

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên