20/08/2017 12:28 GMT+7

Về cung đường Trường Sơn huyền thoại

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Nhóm bạn trẻ gồm bảy người thuộc Đội công tác xã hội thanh niên TP.HCM đã có chuyến hành trình bằng xe máy về với những địa chỉ đỏ theo cung đường Trường Sơn huyền thoại.

Các thành viên trong đoàn đến thăm nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn - Ảnh: C.K.
Các thành viên trong đoàn đến thăm nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn - Ảnh: C.K.

Hành trình để lại trong những bạn trẻ nhiều cảm xúc không thể quên khi được đặt chân đến các nghĩa trang liệt sĩ - nơi an nghỉ của nhiều thế hệ cha anh.

Đến với vùng đất Tây Nguyên và dải đất miền Trung vào đúng những ngày mưa nên những chiếc xe máy như các chú ngựa sắt oằn mình vượt những đoạn đường lầy lội. Thành viên của đoàn ai cũng nhiều phen hú vía bởi đường đi trơn trượt.

Bạn Phan Thị Việt Anh chia sẻ: “Hôm nay cả đoàn đến nghĩa trang liệt sĩ đường 9 và nghĩa trang Trường Sơn. Thắp nén nhang cho phần mộ các anh mà trong lòng bỗng dâng lên cảm xúc khó tả, thiêng liêng, nghẹn ngào, xúc động”.

Điểm tiếp theo đoàn dừng chân là cầu Hiền Lương, Vịnh Mốc và thành cổ Quảng Trị. Mọi người đều xúc động khi nhìn lá cờ đỏ sao vàng bay phất phới ở khu di tích lịch sử cầu Hiền Lương, nơi từng chia cắt đất nước thành hai miền Nam - Bắc suốt bao năm chiến tranh khói lửa.

“Tôi cảm nhận rõ hơn sự ác liệt của cuộc chiến, nơi được gọi là “tọa độ chết”” - bạn Nguyễn Thị Thu Hương bày tỏ.

Còn Phan Lộc Hoàng Luân cho biết thành cổ Quảng Trị hiện nay thanh bình với hai bên là bãi cỏ xanh mướt, chính giữa là nấm mồ chung, nơi yên nghỉ của hàng ngàn chiến sĩ không biết mặt, biết tên...

“Tôi không sao quên được sự xúc động vì biết rằng dưới mỗi bước chân của mình là xương máu của cha anh. Chuyến đi giúp chúng tôi thêm yêu quê hương đất nước mình” - Luân nói.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên