10/01/2014 18:00 GMT+7

Tấm lòng của nghệ sĩ đất liền gửi đảo xa

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TTO - Không như cái ấn tượng luôn được mặc định rằng nghệ sĩ hay đến trễ và tỏ vẻ ngôi sao, các nghệ sĩ tham gia Ngày hội Mùa xuân biển đảo đã có mặt tại Nhà văn hóa Thanh Niên rất đúng giờ.

Tường thuật trực tiếp Ngày hội Mùa xuân biển đảo

gA17QAPI.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ, ca sĩ Hiền Mai, Trang Nhung, Hoài Linh làm thiệp tặng chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: TTD

Một trong những hoạt động khá thú vị của chương trình là việc Thành Đoàn trao bằng khen cho những văn nghệ sĩ đã ba năm liền góp mặt trong DVD Biển đảo quê hương. Đó là các nghệ sĩ NSND Trần Hiếu, Hồng Vân, Thanh Thuý, Tạ Minh Tâm, Thành Lộc, á hậu Dương Cẩm Linh, Tấn Beo, Xuân Hương, Trịnh Kim Chi, Thành Bỉ…và hơn 60 nghệ sĩ khác thuộc các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau.

MINH TRANG

Khu vực cổng chào của ngày hội được để một tấm pa-nô cỡ lớn in hình hàng trăm cánh hoa mai vàng rực rỡ là nơi để các nghệ sĩ và khách mời ký tên. Và cứ thế, chẳng mấy chốc những bông hoa mai đã được lấp đầy bởi chữ ký của hơn 150 văn nghệ sĩ trong các lĩnh vực nghệ thuật điện ảnh, truyền hình, sân khấu, âm nhạc, thời trang...

Có mặt từ những giây phút đầu tiên, nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng đã vẽ một chiếc đàn tranh nhỏ xíu ngay cạnh chữ ký của mình. Nhạc sĩ Thế Hiển cũng đến từ rất sớm và với nụ cười tươi đặc trưng, ông nói rằng hình tượng người lính luôn là một trong những đề tài quan trọng nhất trong những sáng tác của ông. Vì thế một ngày hội để tôn vinh và cổ vũ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa không thể thiếu... Thế Hiển.

Trong khi đó, ở một góc khác, NSƯT Thành Lộc đã làm khuấy động cả khu vực ngày hội khi liên tục nhận được những lời đề nghị chụp hình chung từ khán giả hâm mộ. Thành Lộc bảo: “Năm nào cũ vậy, cứ được “hú” là bận mấy tôi cũng đến với ngày hội. Tôi nghĩ mình cần phải nói lời cảm ơn chân thành từ tấm lòng với những chiến sĩ đang ở hải đảo xa xôi đã góp phần giúp cho cuộc sống chúng tôi bình yên và hạnh phúc như thế này”.

Cũng cùng tâm sự đó, NSƯT Mỹ Uyên cũng cho biết chị được MC Quỳnh Hoa nhắn từ… cả năm trước nên đã cố gắng sắp xếp lịch diễn, lịch tập kịch tết sao cho không được trùng ngày diễn ra ngày hội. Mỹ Uyên cũng cho biết mình nói hoài cũng không hết cảm xúc và sự biết ơn dành cho các chiến sĩ Trường Sa.

NSND Trần Hiếu gây xúc động cho ban tổ chức chương trình khi đã cố gắng có mặt tại ngày hội dù vừa trở về từ bệnh viện. Ông bảo: “Dù bất cứ chuyện gì xảy ra thì tôi cũng phải đến đây. Ra đảo Song Tử Tây cũng mới đây nên tôi rất nhớ Trường Sa. Tôi mong các chiến sĩ trên đảo hãy luôn nhớ rằng đất liền không bao giờ, không bao giờ quên đảo xa. Các chiến sĩ hãy yên lòng và vững tay súng!”.

Một trong những hoạt động đinh của ngày hội hàng năm là phần các văn nghệ sĩ và khách mời cùng nhau thực hiện 2014 tấm thiệp tết để gửi ra đảo. Không khí làm thiệp thật sôi nổi nhưng vẫn không kém phần ấm áp, chân tình. Những tấm thiệp đỏ với những lời chúc đầy yêu thương, trân trọng được các nghệ sĩ cẩn thận vẽ thêm cành hoa mai, hoa đào hoặc dán những bức hình chân dung của mình lên thiệp.

Với khiếu hài hước sẵn có của mình, cô diễn viên Lê Khánh của sân khấu kịch Idecaf đã viết: “Chúc các anh chiến sĩ thật nhiều sức khỏe để bảo vệ… những cô gái xinh đẹp như tụi em nha!”. Diễn viên hài Quốc Thuận thì lại chúc: “Chúc các anh năm mới có nhiều niềm vui và ngày càng… đẹp trai như em!”. Danh hài Hoài Linh thì có lời chúc ngắn gọn nhưng ấn tượng: “Thiệp xuân gửi đến Trường Sa. Xa về địa lý nhưng tình ta thật gần!”...

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thì gửi lời chúc các chiến sĩ sẽ có một năm mới thật nhiều niềm tin và sự vững vàng. Riêng cô diễn viên Lan Phương - nàng Mai Lan của Cô gái xấu xí thì gửi lời chúc các chiến sĩ có nhiều niềm vui trong một năm mới. Ca sĩ Chí Thiện bảo mình là một trong những người trẻ may mắn sinh ra và lớn lên trong thời bình, nhưng cũng ý thức được rằng sự bình yên này phải được đánh đổi bằng rất nhiều xương máu của những người lính đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương.

Không chỉ làm thiệp cá nhân, các nghệ sĩ còn nhiệt tình tham gia phần thi thiết kế những tấm thiệp lớn với những lời chúc độc đáo, vui nhộn. Thiệp của nhóm các nghệ sĩ Xuân Hương với lời chúc “Đợi các anh về với ngàn nụ hôn”. Nhóm của NSƯT Thành Lộc, Đại Nghĩa thì chúc: “Năm hết tết đến, thương hoài hổng hết”. Nhóm của nghệ sĩ Anh Bằng thì ghi dễ thương: “Xuân Trường Sa, khải hoàn ca, là lá la”. Nhóm nghệ sĩ Tấn Beo thì lại có câu: “Vững tay súng vẫn thiết tha yêu cuộc đời”...

Sau khi làm thiệp, các văn nghệ sĩ lại cùng nhau gói quà tết và tham gia những trò chơi vui nhộn cùng các chiến sĩ hải quân có mặt tại ngày hội.

Hòa trong giai điệu của những ca khúc sôi động và hào hùng như Tiếng gọi non sông, Khúc quân ca Trường Sa, Nơi đảo xa… được các ca sĩ hát vang trên sân khấu, không khí của ngày hội càng trở nên nóng hơn và tràn đầy nhiệt huyết.

Dù có nhiều nghệ sĩ đang bận đi lưu diễn xa, nhưng tấm lòng của những người làm nghệ thuật nơi đất liền vẫn luôn hướng về đảo xa.

Nghệ sĩ hài Minh Béo cho biết anh rất mong một ngày nào đó sẽ có cơ hội được ra tận Trường Sa để đem những tiết mục của mình gửi đến các anh. Còn MC Quyền Linh - người gắn bó với chương trình từ những ngày đầu thì tâm sự: "Gửi đến các anh tất cả những yêu thương, hơn 90 triệu con tim đồng lòng ngưỡng mộ".

EcImP0B9.jpgPhóng to
Các văn nghệ sĩ vui mừng nhận bằng khen ba năm liên tham gia ngày hội Mùa xuân biển đảo - Ảnh: TTD
RLsA6grf.jpgPhóng to
Ca sĩ Quốc Đại, Thanh Thúy và Đại úy Phạm Văn Thụy cùng ca sĩ Vân Khánh hát bài Tâm tình gữi anh lính đảo - Ảnh: TTD
OONjOcj5.jpgPhóng to
Thiệp chúc tết của các nghệ sĩ tặng chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: Thuận Thắng
wdpfLpoi.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Công Ninh với tấm thiệp làm tặng các chiến sĩ hải quân - Ảnh: Thuận Thắng
swTMQuV4.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Thành Lộc gửi lời chúc tới các chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: Thuận Thắng
VoeJTkp6.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ tham gia ngày hội gửi lời chúc năm mới tới các chiến sĩ đảo xa - Ảnh: Thuận Thắng
JqkcChHG.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ cùng nhau làm tấm thiệp lớn tặng chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: Thuận Thắng
HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên