09/06/2013 18:33 GMT+7

Ra mắt tập sách Yêu trên từng ngón tay

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Chiều 9-6, cô gái khuyết tật Trần Trà My ra mắt tập sách Yêu trên từng ngón tay với sự tham dự của gần 100 bạn trẻ mến mộ tại TP.HCM.

d3IsGWNf.jpgPhóng to
Đạo diễn Lê Hoàng giao lưu với Trà My trong buổi ra mắt sách - Ảnh: Hoàng Mai
cjrjJgvz.jpgPhóng to
Trà My ký tặng sách cho bạn đọc - Ảnh: Hoàng Mai

Yêu trên từng ngón tay là tập truyện ngắn thứ ba của Trần Trà My - cô gái Quảng Trị 24 tuổi bị khuyết tật - vừa được ra mắt chiều 9-6. Đây là tập sách tiếp nối sau tuyển tập truyện ngắn Giấc mơ đôi chân thiên thần ra mắt vào tháng 7-2009 và Chúng ta là mùa xuân tháng 7-2010.

Yêu trên từng ngón tay là tập sách gồm 11 truyện ngắn viết về tình yêu, hôn nhân của những người trẻ 8X được viết trong hai năm. Trà My đã tái hiện những câu chuyện tình yêu có thật xung quanh cuộc sống của cô bằng những mẩu truyện ngắn đơn giản, chân thực và gần gũi.

Cơ duyên để Trà My viết tập truyện ngắn này là khi cô chứng kiến một câu chuyện tình yêu của hai người bạn chỉ có yêu nhau bằng ngón tay. Họ yêu nhau được ba năm và trong ba năm đó cô gái đã làm việc cật lực để giúp người yêu hoàn thành giấc mơ mở công ty phần mềm. Nhưng khi công ty của chàng trai được biết đến là lúc cô gái ngã quỵ vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Mỗi ngày họ đến bên nhau, không nói với nhau một lời nào, chỉ đan xen các ngón tay vào nhau để cảm nhận tình yêu bằng ngón tay.

11 truyện ngắn trong tập sách Yêu trên từng ngón tay là những câu chuyện mà cô chứng kiến trong các chuyến đi từ thiện, trong những lần đi ra ngoài, cô lắng nghe những câu chuyện của cô hàng xóm gần nhà…

Truyện Cô giáo Thương là câu chuyện về tình người và sống vị tha của một cô giáo. Cô giáo Thương đã hi sinh bằng mọi giá để bảo vệ 12 đứa trẻ lang thang cơ nhỡ. Trong chuyến đi từ thiện, Trà My đã chứng kiến và thấy rung động về tình người nên cô đã viết câu chuyện này.

Nhà văn trẻ Lưu Quang Minh chia sẻ: “Mình đã từng đến dãy trọ của Trà My kể và biết được những câu chuyện xung quanh cô. Những câu chuyện rất đời thường đó đã được Trà My viết lại rất hay, rất chân thực và cảm động. Trà My viết bằng tâm hồn của một người con gái rất lành lặn, không khuyết tật. Khi đọc tập sách này, mình thấy rất khâm phục Trà My và có niềm tin vào con người hơn”.

Trà My sinh ra và lớn lên tại Quảng Trị. Khi còn nhỏ, Trà My bị một cơn sốt cao hành hạ và liệt cả hai chân, tay rất yếu và không nói được bình thường như những người khác. Trà My chưa từng được đi học, chưa được đến trường, cô chỉ học chữ từ người em gái. Bằng nghị lực và khát vọng tin yêu cuộc sống, cô đã vượt qua số phận và sống có ích. Trà My đang lên ý tưởng để viết tiếp một cuốn sách mới.

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên