07/07/2012 01:03 GMT+7

Khi bướm lên sân khấu trong live show Đàm Vĩnh Hưng

Q.N.
Q.N.

TT - Êkip thực hiện live show kỷ niệm 15 năm ca hát của Đàm Vĩnh Hưng mang chủ đề Số phận (diễn ra ngày 21 và 22-7 tại TP.HCM) đã tiết lộ một số chiêu trò cũng như kỹ xảo “khác người” sẽ dùng trong live show lần này.

Cụ thể như: Dương Triệu Vũ tự “bốc cháy”, Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn với laser, chiếc nón lá phát sáng, con sông hình chữ T đặt giữa khán phòng của trung tâm ca nhạc Lan Anh có thể biến thành con phố khi cần cho các tiết mục biểu diễn, Đàm Vĩnh Hưng bay cùng lụa (không cần dây cáp bảo vệ), 500 con bướm thật bay lên trời sau một tiết mục “đinh”...

Sau khi thông tin này được đưa lên các phương tiện truyền thông đại chúng, nhiều bạn đọc đã có ý kiến về ý tưởng dùng 500 con bướm thật trong Số phận. Trong đó, nhiều ý kiến tỏ ra lo ngại về việc 500 con bướm được thả ra cùng lúc trong khán phòng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người xem.

Đạo diễn Trần Vi Mỹ - đạo diễn live show Số phận - khá tâm đắc với “chiêu” dùng 500 con bướm thật để thả lên không trung trong một tiết mục của chương trình. Vi Mỹ tiết lộ qua báo chí, anh đã biết đến cơ sở nuôi bướm của một cô gái trẻ khuyết tật ở Đà Lạt. Cơ sở này chuyên nuôi bướm để làm thành những bức tranh mỹ nghệ bán cho du khách. Anh cũng đã đến thăm cơ sở này và cùng với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nảy ra ý định dùng các con bướm vào một tiết mục sân khấu. 500 con bướm dự kiến thả trong live show của Đàm Vĩnh Hưng sắp tới được đặt hàng từ cơ sở này.

Đạo diễn Vi Mỹ cũng cho biết thêm trước sô diễn, vào ngày 8-7, êkip thực hiện chương trình sẽ cho thả thử một số lượng bướm tương đương để tính các vấn đề kỹ thuật, độ an toàn, hiệu ứng cho tiết mục. “Để bướm bay đúng kịch bản, chúng tôi cũng phải nhập một số thiết bị như: máy tạo tiếng côn trùng, máy tạo từ trường để bướm bay về hướng chúng tôi muốn, thiết bị phát sáng để thu hút bướm...” - đạo diễn chia sẻ. Anh cho biết các yếu tố nhằm đảm bảo sự an toàn cho khán giả cũng đã được êkip thực hiện đưa ra thảo luận. Ban tổ chức đã có các phương án thay thế nếu thấy có điều không ổn trong quá trình thử nghiệm.

Lưu ý của bác sĩ

Bướm không gây độc nhưng cơ thể bướm lại có nhiều lông và phấn. Tiếp xúc với loài bướm, chúng ta có thể bị những phản ứng cấp tính xảy ra như sau:

1. Viêm da tiếp xúc do côn trùng:

Phấn của bướm có thể gây phản ứng dị ứng trên da, độc tố giống histamin có ở lông con bướm khi tiếp xúc trực tiếp với da hoặc phát tán trong không khí, đặc biệt ở những phòng kín, có thể kích thích gây viêm da tiếp xúc. Đôi khi bệnh nhân có thể bị viêm kết mạc do lông bướm bay thẳng vào mắt. Bệnh thường khỏi sau 5-7 ngày điều trị ngoại trú, không cần nằm viện.

2. Hen suyễn:

Một số người có thể lên cơn hen phế quản cấp tính khi tiếp xúc qua da hay qua đường hô hấp với bụi phấn, lông bướm là các dị ứng nguyên rất nguy hiểm. Để tránh hít phải chúng, những bệnh nhân có tiền căn dị ứng, hen suyễn... tuyệt đối không nên đến những nơi đông người, không thông thoáng.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên