![]() |
Bối cảnh cuối cùng của phim được thực hiện trong rừng thông xanh ngắt ở Đà Lạt - Ảnh: Hãng phim Chợ Lớn cung cấp |
Câu chuyện về ba người phụ nữ đẹp thuộc ba thế hệ. Dù đã quá tuổi thất tuần, bà Tâm (NSƯT Minh Ðức) vẫn quán xuyến việc kinh doanh của đại gia đình. Xem trọng và giữ gìn gia sản, tâm huyết cả đời của chồng con, bà tuyệt đối không giao toàn bộ sổ sách cho người con dâu thảo là bà Lam (NSƯT Chiều Xuân). Xuất thân nghèo khó, là một quả phụ, bà Lam tần tảo nuôi ba người con.
Phúc hậu và nhanh nhẹn, khéo léo trong giao tiếp, bà vừa phụ mẹ chồng lần lượt xây thêm năm cơ sở chuyên bán rượu vang và kẹo mứt, vừa mở rộng nông trại trồng hoa màu. Tuy chịu đựng sự độc đoán của mẹ chồng, bà Lam dành hết tình thương cho người con dâu Thúy (Thùy Trang).
● Phim được đầu tư rất kỹ, kịch bản khá chặt, dàn diễn viên khá chuẩn. Tôi thấy diễn viên tuy không đẹp nhưng diễn xuất rất tốt. Điểm trừ là nhạc phim chưa hay. ● Phim hay nhưng xếp lịch phát sóng như vậy khiến người xem mệt mỏi khi chờ đợi. Mong nhà đài sắp lịch phát sóng hợp lý hơn. |
Khi lên kịch bản và nắm tuyến nhân vật, đạo diễn Vũ Huân cho biết anh đã nhắm ngay tới hai nữ nghệ sĩ gốc Bắc là Minh Ðức và Chiều Xuân. Là những diễn viên gạo cội nhưng nói giọng Bắc, nhân vật của họ được lồng tiếng Nam.
Rất may, Chiều Xuân là một diễn viên khá hiểu Ðà Lạt vì từng có thời gian sống ở đây khi làm phim Hoa dã quỳ. Hơn hết, họ hợp vai vì “ở hai nữ diễn viên luôn toát lên vẻ đẹp khỏe khoắn, sang trọng, không son phấn màu mè của những con người sống gần với thiên nhiên”, đạo diễn Vũ Huân nhận xét.
Ðóng vai thuộc thế hệ thứ ba, nét đẹp tinh khiết, trầm lặng của diễn viên Thùy Trang ít nhiều cũng tương đồng với bà và mẹ chồng.
Bên cạnh một đường dây tâm lý phức tạp với nhiều câu chuyện tranh đấu tiền tài quyền lực trong chính những người ruột thịt, bối cảnh phim ghi một điểm ưu trong lòng khán giả. Không gian xanh đặc trưng của Ðà Lạt với đồi thông, bãi cỏ, vườn hoa... xuất hiện liên tục trong phim. Các góc máy chắt chiu từ bối cảnh hẹp (pha trà, cắm hoa) cho đến những bối cảnh rộng (trong xưởng sản xuất, vườn dâu...).
Ở những đại cảnh, ba nhà quay phim Nguyễn Hải Bảo, Võ Hoàng Sơn, Nguyễn Thành Út đã cố gắng đưa những khung hình rộng, xa để cánh đồng vườn nho, rặng thông hay ruộng dâu tằm của người Ðà Lạt hiện lên đẹp hơn. Vì vậy, khán giả khó có thể quên phân đoạn vai nam chính Cường (Huỳnh Trường Thịnh) chạy trong rừng thông hay cô Thúy một mình chăm sóc cả đồi hoa.
Trước đó, sau khi tìm được một ngôi nhà hoang trên đỉnh đồi, cả đoàn đã hì hục tự trồng một vườn hoa để phục vụ cho 10 tập đầu tiên.
Với một kịch bản có sự tham gia của khoảng 70 diễn viên chính phụ và phức tạp về bối cảnh, êkip làm phim không phủ nhận nhiều phen bể lịch quay vì tiết trời sương giá của Ðà Lạt. Nhà sản xuất Huỳnh Công Danh kể “quyền lực” của những cơn mưa tầm tã có lúc ngăn trở cả đoàn, cho dù chỉ còn ba cảnh phim là được đóng máy.
Nhưng may mắn đã mỉm cười với đoàn phim Ðồng tiền muôn mặt. 82 ngày “nằm vùng” ở Ðà Lạt, bộ phim ít nhiều đã tạo được những khuôn hình ấn tượng.
(*) Phim đang được chiếu trên HTV9 vào 22g30 từ thứ năm đến chủ nhật hằng tuần, hiện đã phát đến tập 17.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận