30/04/2011 14:12 GMT+7

Rod Stewart nhận giải thành tựu trọn đời

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Nam ca sĩ - nhạc sĩ Rod Stewart vừa được Hội soạn giả, tác giả và nhà phát hành Mỹ (ASCAP) tôn vinh với giải Thành tựu trọn đời tại lễ trao giải vừa diễn ra tại Los Angeles.

Qvp19OfT.jpgPhóng to
Rod Stewart nhận giải thành tựu trọn đời - Ảnh: Telegraph

Rod Stewart, 66 tuổi là chủ nhân của những ca khúc nổi tiếng như Do Ya Think I’m Sexy (Em có nghĩ anh quyến rũ), You’re in my heart (Em trong trái tim tôi), Young turks (Anh chàng hung hăng)… Rod Stewart hiện đang làm việc với Jeff Beck cho một album nhạc blues.

Rod Stewart tên thật là Roderick David “Rod” Stewart, sinh năm 1945, nổi tiếng với chất giọng nam cao đặc biệt. Trong thập niên 60, ông đặc biệt thành công với nhóm nhạc The Jeff Beck Group và sau đó là Faces. Đến năm 1969, Rod Stewart bắt đầu sự nghiệp solo của mình và thành công với rất nhiều đĩa đơn và album đạt vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng của Anh và Mỹ.

Rob đã nhớ lại những ngày đầu cố gắng sáng tác nhưng không thành công. “Danh dự ASCAP đã mang đến động lực cho tôi bắt tay vào viết nhạc một lần nữa” - BBC dẫn lời Rod Stewart.

Cũng tại buổi lễ, Lukasz “Dr Luke” Gottwald và Max Martin được vinh danh là nhạc sĩ của năm. Bộ đôi này đã có nhiều sáng tác thành công trong năm 2010 với các ca khúc California Gurls và Teenage Dream (Giấc mơ thời niên thiếu) hay Dynamite (Bùng nổ)... Đây cũng là lần thứ tư nhạc sĩ - nhà sản xuất Thụy Điển Martin nhận được vinh dự này.

Ngoài ra, ASCAP còn trao giải bài hát của năm cho Hey, Soul Sister (Này, người tri kỉ của tôi) của Pat Monahan. Trong khi đó, EMI Music Publishing được vinh danh với giải nhà phát hành của năm.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên