Trình diễn món phở tại Festival ẩm thực ASEAN ở Indonesia tháng 4-2018 - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ
Cuộc thi viết Ký ức về phở
Tác phẩm dự thi Ký ức về phở kể câu chuyện tác giả chứng kiến hoặc là người trong cuộc, chứa đựng những câu chuyện cảm động, đáng nhớ.
Cụ thể, viết về kỷ niệm với một quán phở cụ thể, một lần ăn phở đặc biệt, một kỷ niệm gắn liền với món phở; hoặc ấn tượng về một nhân vật có thật, gắn bó/có ảnh hưởng với món ăn truyền thống này.
Bài viết được viết bằng tiếng Việt, thể loại văn xuôi, tối đa 1.000 chữ, đánh máy trên giấy A4, hoặc gửi bằng thư điện tử.
Bài dự thi gửi về báo Tuổi Trẻ, ngoài bì thư ghi rõ tham gia cuộc thi viết Ký ức về phở (60A Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc gửi email theo địa chỉ: kyucvepho@tuoitre.com.vn.
Cuộc thi viết Hiến kế phát triển Ngày của phở
Tác phẩm dự thi đề xuất các giải pháp, hiến kế phát triển Ngày của phở, những câu chuyện về công việc phát triển thương hiệu, hương vị và sự đa dạng của món phở; những sáng kiến nhằm quảng bá, lan tỏa Ngày của phở, khẳng định thương hiệu "Ngày của phở" để ngày 12-12 hằng năm, người Việt và nhiều quốc gia khác đều biết đó là Ngày của phở Việt Nam. Qua đó tôn vinh văn hóa ẩm thực của Việt Nam.
Sáng kiến, hiến kế được viết bằng tiếng Việt, thể loại văn xuôi, tối đa 800 chữ. Bài dự thi gửi về báo Tuổi Trẻ hoặc email theo địa chỉ: hienkengaycuapho@tuoitre.com.vn.
Cả hai cuộc thi dành cho tất cả bạn đọc trong và ngoài nước, không giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp (ngoại trừ phóng viên, cán bộ công nhân viên báo Tuổi Trẻ).
Một tác giả có thể gửi tối đa ba tác phẩm dự thi. Dưới bút danh (nếu có), xin ghi rõ tên thật, địa chỉ và số điện thoại liên lạc. Bài dự thi khuyến khích gửi kèm một tấm ảnh liên quan chủ đề hoặc nhân vật bài viết. Lưu ý: cung cấp thông tin cụ thể nhân vật trong bài (nếu viết về nhân vật).
Thời gian nhận bài dự thi: từ đây cho đến hết ngày 12-11-2018. Các giải thưởng sẽ được công bố vào chương trình Ngày của phở 2018, dự kiến diễn ra ngày 12-12.
Báo Tuổi Trẻ mong nhận được sự hưởng ứng của đông đảo độc giả để Ngày của phở trở thành một thương hiệu có sức lan tỏa và phở Việt "hội nhập" mạnh mẽ hơn nữa, vươn xa hơn nữa trên bản đồ của tinh hoa ẩm thực thế giới.
Cuộc thi nhận được sự đồng hành của Công ty CP Acecook Việt Nam.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận