13/07/2017 15:54 GMT+7

Trưng bày thiết bị bay không người lái cứu nạn, cứu hộ

HOÀNG LỘC
HOÀNG LỘC

TTO - Triển lãm và hội nghị quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ... năm 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 18-8 tại trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn, TP.HCM.

Thiết bị bay không người lái phục vụ cho công tác cứu nạn, cứu hộ sẽ được giới thiệu tại triển lãm
Hiện nay, thiết bị bay không người lái phục vụ cho công tác cứu nạn, cứu hộ ngày càng được coi trọng. Trong ảnh là máy bay không người lái hạng nặng do Nga chế tạo dùng cho công tác cứu hộ - Ảnh: sputniknew

Ngày 13-7, Cục cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn (Bộ Công an) phối hợp Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) họp báo giới thiệu triển lãm và hội nghị quốc tế về kỹ thuật, phương tiện phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ năm 2017.

Triển lãm sẽ được tổ chức tại trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (Q.7, TP.HCM) từ ngày 16 đến 18-8 với quy mô 460 gian hàng của 270 đơn vị tham gia đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo đó, triển lãm giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; các thiết bị ứng dụng ở khu công nghiệp, giao thông, ngân hàng, các tòa nhà cao ốc và các hệ thống bán lẻ.

Đặc biệt, theo ban tổ chức, năm nay sẽ có đơn vị trưng bày thiết bị bay không người lái phục vụ cho công tác cứu nạn, cứu hộ.

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng phát biểu tại buổi họp báo thông tin về triển lãm - Ảnh: H.Lộc
Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng phát biểu tại buổi họp báo thông tin về triển lãm - Ảnh: CTV

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng - Phó cục trưởng Cục phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Bộ Công an) cho biết triển lãm là cơ hội tăng cường hợp tác quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Việt Nam trong cộng đồng ASEAN, khu vực châu Á và trên thế giới. 

Triển lãm cũng là cơ hội tìm kiếm hợp tác, đầu tư, hỗ trợ của các nước phát triển và các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn cầu trong lĩnh vực trang bị phương tiện, xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về phòng cháy chữa cháy.

HOÀNG LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên