15/04/2017 17:39 GMT+7

Giao lưu ra mắt sách Chết vì cái thái độ

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Một câu chuyện thú vị về quản trị danh tiếng, quản trị rủi ro và xử lý khủng hoảng để tồn tại trong thế giới truyền thông vừa diễn ra tại đường sách TP.HCM chiều 15-4.

Khuất Quang Hưng (giữa) đang giới thiệu các cách xác định mức độ khủng hoảng truyền thông - Ảnh: L.Điền
Khuất Quang Hưng (giữa) đang giới thiệu các cách xác định mức độ khủng hoảng truyền thông - Ảnh: L.Điền

Đó là cuộc trò chuyện nhân dịp ra mắt quyển sách Chết vì cái thái độ, sách là các bài viết trong mấy năm gần đây của Khuất Quang Hưng - chuyên gia truyền thông với 15 năm kinh nghiệm trong một doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Bà Quách Thu Nguyệt cho rằng việc ra mắt quyển sách này ngẫu nhiên lại hợp với thời điểm diễn ra câu chuyện vừa xảy ra với Việt kiều David Dao và Công ty United Airline. Đây cũng là một ca “chết vì cái thái độ”.

Theo thông tin nhóm diễn giả cho biết năm 2016 ở Việt Nam có hơn 80 cuộc khủng hoảng truyền thông cỡ trung bình và lớn, như các vụ ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn, nhà mạng tự động đăng ký dịch vụ và trừ tiền khách hàng...

Và mới đây, vụ khủng hoảng của Hãng United Airline với trường hợp hành khách Davd Dao: chỉ trong một tuần lễ, có 34.000 người ký tên đòi CEO từ chức, tẩy chay, cổ phiếu hãng hàng không này bốc hơi hơn 1 tỉ USD...

Bắt nguồn từ một tình tiết có liên quan tới “cái thái độ”, đó là vị CEO ngay từ đầu xảy ra sự cố, đã gửi một bức thư nội bộ cho các nhân viên trong Hãng United Airline với lập luận theo hướng không thừa nhận lỗi thuộc về hãng.

Và trong nhiều trường hợp, vấn đề có khi không nghiêm trọng, nhưng thái độ không đúng mực của những người xử lý khủng hoảng đã đẩy vấn đề đi quá mức, trở nên nghiêm trọng. Ngược lại, thái độ đúng có thể biến sự việc lớn trở nên nhỏ hơn.

Nhà báo Chu Minh Trường bằng kinh nghiệm của mình thừa nhận rằng ở Việt Nam mảng sách về giải quyết khủng hoảng cho doanh nghiệp còn chưa nhiều và chưa có hệ thống, lại phần lớn là sách dịch nên thiên về lý thuyết mà thiếu thực tiễn của Việt Nam.

“Quyển sách của anh Hưng có chỉ rõ các cấp độ khủng hoảng, giúp người ta nhận ra các mức độ khủng hoảng rõ ràng hơn” - ông Trường ghi nhận.

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên