15/08/2015 12:27 GMT+7

Ông Obama lên kế hoạch đọc sách 52 giờ trong kỳ nghỉ

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Tổng thống Mỹ Barack Obama mang theo sáu cuốn sách trong hành trang đi nghỉ hè năm nay cùng gia đình ở đảo Martha's Vineyard.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa hai con gái đi mua sách - Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa hai con gái đi mua sách - Ảnh: Reuters

Theo Washington Post, những cuốn sách được ông Obama mang theo gồm: All that is của James Salter, All the light we cannot see của Anthony Doerr (đây là cuốn tổng thống mua từ mùa thu năm ngoái), The sixth extinction của Elizabeth Kolbert, The lowland của Jhumpa Lahiri, Between the world and me của Ta-Nehisi Coates và Washington: A life của Ron Chernow.

Cuốn sách của Coates nhận được rất nhiều đánh giá khen ngợi về nội dung đề cập đến cuộc sống của những người da đen tại Mỹ. Cuốn sách của Kolbert từng đoạt giải Pulitzer về những phân tích cho thấy loài người đang làm thay đổi môi trường Trái đất dữ dội như thế nào. Cuốn sách của Chernow lại là câu chuyện tiểu sử đồ sộ về vị tổng thống Mỹ đầu tiên.

Cuốn mỏng nhất là của tác giả Coates với 176 trang. Cuốn dài nhất là của tác giả Chernow dày 928 trang. Trong khi đó, tốc độ đọc trung bình của một người là 300 từ/phút, hay 18.000 từ/giờ.

Tờ Washington Post giả định tổng thống đọc với tốc độ nhanh hơn tốc độ đọc trung bình, ông sẽ đọc được 20.000 từ/giờ. Với tốc độ đó, ông Obama sẽ mất 52 giờ để “ngốn” hết sáu cuốn sách ông mang theo trong kỳ nghỉ ngắn này.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên