16/08/2017 09:30 GMT+7

Xem Kim Woo Bin, Lee Jong Suk thời làm người mẫu và lúc thành danh

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nghệ sỹ Hàn vốn được xem là những người rất đa tài, hầu hết đều đảm nhận nhiều vai trò như ca sĩ, MC, diễn viên, người mẫu quảng cáo… cùng lúc.

Những diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng xuất thân từ nghề người mẫu

Trong số đó, có nhiều diễn viên không xuất thân từ trường lớp điện ảnh mà chỉ “lấn sân” sang màn ảnh rồi thành danh, trở thành sao hạng A ở lĩnh vực này.

Trang tin allkpop mới đây liệt kê ra danh sách những diễn viên nổi tiếng trên màn ảnh Hàn Quốc vốn bắt đầu sự nghiệp giải trí với nghề người mẫu.

Cha Seung Won

Là một trong những nam diễn viên thuộc thế hệ “tiền bối” của làng phim Hàn, Cha Seung Won cũng là một trong những người mẫu tiên phong trong công cuộc lấn sân sang màn ảnh.

Anh ra mắt với vai trò là người mẫu năm 1988, đến năm 1997 thì bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với series phim hài New York Story.

Đến nay, anh được khán giả biết đến qua nhiều bộ phim như Cơn Mưa Máu, Mối Tình Bất Diệt, Nữ Thị Trưởng…

So Ji Sub - Song Seung Hun

Cả So Ji Sub và Song Seung Hun đều ra mắt với vai trò người mẫu quảng cáo cho nhãn hiệu quần jean nổi tiếng Storm.  

Sau đó, cả hai lại cùng lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh với bộ phim Three Men, Three Women năm 1996.

Đến nay, So Ji Sub và Song Seung Hun đều là những cái tên được săn đón và đảm bảo tiếng vang cho các phim mà họ tham gia.

So Ji Sub vốn là “nam thần”trong lòng nhiều cô gái qua các bộ phim như Xin Lỗi, Anh yêu Em, Người Mẫu, Oh My Venus…

Ngày 18-8 tới đây, bộ phim The Battleship Island anh tham gia cùng nam tài tử Hậu Duệ Mặt Trời Song Joong Ki sẽ ra rạp tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ là một bom tấn đáng mong đợi trong mùa này.

Trong khi đó, Song Seung Hun từ sau vai nam chính trong Trái Tim Mùa Thu đã tiếp tục mê hoặc người hâm mộ với các vai diễn trong Hương Mùa Hè, Phía Đông Vườn Địa Đàng, Công Chúa Của Tôi…

Kim Ha Neul

Kim Ha Neul cũng ra mắt công chúng Hàn với vai trò là người mẫu của nhãn hàng quần jean Storm năm 1996.

Hai năm sau, cô sau đó chuyển sang lĩnh vực diễn xuất với phim Bye Joon, trước khi vươn lên trở thành một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc với các phim Người Đẹp Nói Dối, Cô Bạn Gia Sư…

Một trong những phim nổi bật gần đây nhất của cô là Phẩm Chất Quý Ông đóng cùng dàn “soái ca” Jang Dong Gun, Kim Su Ro, Kim Min Jong và Lee Jong Hyuk.

Kim So Yeon

Kim So Yeon bước chân vào giới showbiz với tư cách là người mẫu vào năm 1994 sau khi chiến thắng cuộc thi sắc đẹp Binggrae Beauty Pageant.

Cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất cũng trogn năm đó với phim Dinosaur Teacher, trước khi ghi dấu ấn trên màn ảnh với các phim Iris, Nữ Công Tố Viên Sành Điệu , Âm Mưu Athena: Nữ Thần Chiến Tranh…

Gong Hyo Jin

Từng theo học tại một trường đào tạo người mẫu, Gong Hyo Jin ra mắt với tư cách là người mẫu quảng cáo các sản phẩm nước giải khát và thức ăn vặt.

Đến năm 1999, cô bước chân sang lĩnh vực diễn xuất với vai phụ trong phim kinh dị Memento Mori.

Đến nay, cô đã gầy dựng được tên tuổi với các bộ phim như Cô Giáo & Kẹo Bông Gòn, Pasta Hương vị Tình Yêu , Tiệm Mì Mỹ Nam,  Mặt Trời Của Chàng Joo, Chỉ Có Thể Là Yêu, Hậu Trường Giải Trí…

Kang Dong Won

Kang Dong Won đã được một công ty người mẫu phát hiện khi đang đi trên đường lúc anh còn là sinh viên năm nhất đại học vào năm 2000.

Anh từng là người mẫu được săn đón, từng catwalk cho các nhãn hiệu sang trọng như Gucci, Hugo Boss...

Bộ phim đầu tiên mà Kang Dong Won tham gia là Country Princess vào năm 2003, trước khi gây được ấn tượng mạnh với phim Hạnh Phúc Bất Ngờ.

Trong sự nghiệp của mình, Kang Dong Won tham gia nhiều phim điện ảnh hơn truyền hình.

Ba bộ phim điện ảnh anh đóng trong năm 2016 là Thời Gian Biến Mất: Cậu Bé Trở Lại, Công Tố Viên Hung Bạo, Ông Trùm.

Kim Min Hee

Kim Min Hee bắt đầu sự nghiệp người mẫu khi còn ngồi trên ghế nhà trường năm 1988.

Một năm sau đó, cô lấn sân sang phim ảnh với phim School 2, sau đó là Chị Dâu 19 Tuổi, Từ Giã Độc Thân, Thời Ngây Thơ …

Bộ phim The Day After mà cô tham gia cũng tham gia tranh giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes năm nay.

Shin Min Ah

“Nàng hồ ly” Shin Min Ah bước chân vào làng giải trí với vai trò người mẫu năm 1998, trở thành thế hệ người mẫu đầu tiên của tạp chí nổi tiếng dành cho teen lúc đó, Kiki.

Năm 2001, cô tham gia bộ phim đầu tiên, Beautiful Days, với một vai phụ.

Đến nay, Shin Min Ah đã là một trong những cái tên được săn đón nhiều nhất trong lĩnh vực phim ảnh, nhờ diễn xuất của cô qua các phim đình đám như Tình Yêu Chí Mạng, Bạn GáiTôi Là Hồ ly, Oh My Venus…

Jo In Sung

Jo In Sung ra mắt với vai trò người mẫu cho nhãn hiệu quần áo Ziozia vào năm 1998.

Bén duyên với phim ảnh sau School 3 năm 2000, Jo In Sung tiếp tục khẳng định tên tuổi mình với các phim Chuyện Tình Bali, Gió Đông Năm Ấy , Chỉ Có Thể Là Yêu…

Lee Min Ki

Bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ khi con đi học, năm 2004, Lee Min Ki chuyển sang phim ảnh với phim Drama City.

Nhờ gương mặt lạ cùng lối diễn xuất độc đáo, tên tuổi của Lee Min Ki nhanh chóng được biết đến với các phim Ban Nhạc Mỹ Nam, Thật Lòng Yêu Em, Mùa Xuân Của Dal Ja, Cố Lên Geum Soon, Sóng thần ở Haeundae…

Kim Woo Bin

Trước khi trở thành “người thừa kế” sáng giá của màn ảnh Hàn, Kim Woo Bin từng được biết đến với vai trò là người mẫu, từng catwalk tại Tuần lễ thời trang Seoul 2009.

Kim Woo Bin bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với phim Giáng Sinh Trắng năm 2011, sau đó dần trở thành một “nam thần” lòng người nhiều cô gái với các vai lạnh lùng, hơi “đầu gấu” trong Phẩm Chất Quý Ông, School 2013 Những Người Thừa Kế.

Hiện tại, người hâm mộ đang lo lắng cho sức khỏe của Kim Woo Bin sau khi anh chính thức xác nhận mình mắc bệnh ung thư vòm họng, phải tạm ngưng mọi hoạt động để điều trị.

Lee Sung Kyung

“Tiên nữ cử tạ Kim Bok Joo” vốn đã là một người mẫu có tiếng trước khi lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh.

Cô nàng từng tham dự nhiều cuộc thi người mẫu, từng về thứ 11 cuộc thi Siêu mẫu năm 2008, và đứng thứ 5 cuộc thi Siêu mẫu châu Á Thái Bình Dương năm 2009.

Năm 2014, Lee Sung Kyung có vai diễn đầu tiên trong Chỉ Có Thể Là Yêu, sau đó tiếp tục vào vai một cô nàng đỏng đảnh trong Cheese in The Trap.

Tuy nhiên, diễn xuất của Lee Sung Kyung không được đánh giá cao cho đến khi cô nhập vai cô nàng vận động viên cử tạ lí lắc Kim Bok Joo trong phim Tiên nữ cử tạ Kim Bob Joo một cách “xuất thần”.

Lee Jong Suk

Mỹ nam Lee Jong Suk bắt đầu sự nghiệp người mẫu năm 2005 trên sàn catwalk của Tuần lễ thời trang Seoul khi chỉ mới 16 tuổi.

Lúc đó, Lee Jong Suk là người mẫu n hỏ tuổi nhất chương trình.

Năm 2013, năng khiếu diễn xuất của Lee Jong Suk bắt đầu được biết đến sau vai diễn của anh trong School 2013.

Sau thành công đó, Lee Jong Suk tiếp tục ghi điểm trong lĩnh vực diễn xuất với hàng loạt phim như Đôi Tai Ngoại Cảm, Bác Sĩ Xứ Lạ, Pinocchio, Gia Đình Là Số Một (phần 3)

Lee Kwang Soo

“Trai xấu” Lee Kwang Soo được nhiều người yêu mến qua chương trình truyền hình thực tế Running Man và nhiều bộ phim như Gia Đình Là Số Một (phần 2), Dong Yi, Thợ Săn Thành Phố...

Tuy nhiên, trước đó, anh từng là một người mẫu từ năm 2007.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên