01/10/2014 12:11 GMT+7

Không phải ai cũng biết "đọc" đúng sữa rửa mặt

KHỔNG THU HÀ (theo health.com)
KHỔNG THU HÀ (theo health.com)

TTO - Ai cũng biết công dụng của sữa rửa mặt giúp tẩy sạch bụi bẩn, chất cặn bã tiết ra trên da, giúp làn da mịn màng; nhưng không phải ai cũng biết "đọc" để chọn đúng.

Bạn cần chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình để giúp da luôn mịn màng

Khi mua sữa rửa mặt, bạn cần chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình và tránh những thành phần hóa học độc hại sau.

1. Sodium lauryl sulfate

Đây là một thành phần hóa học thường xuất hiện trong sữa rửa mặt cũng như dầu gội, nó là một thành phần có khả năng làm sạch rất hiệu quả. Nhưng đây cũng là thành phần hóa học tham gia vào quá trình điều chế nước rửa xe ô tô, nước lau sàn hoặc hóa chất để vệ sinh động cơ.

Thành phần hóa học này có thể gây kích ứng da, do hoạt tính tẩy quá mạnh nó có thể làm bong tróc lớp da tự nhiên bên ngoài, khiến cho da khô ráp và trở nên mẫn cảm hơn.

2. Frangrance

Frangrance hay còn gọi là liệu pháp hương thơm, chúng có vai trò để tạo nên mùi hương hấp dẫn cho sữa rửa mặt, thế nhưng bạn cần biết rằng trong quá trình điều chế hương thơm có đến hàng trăm những loại hóa chất khác nhau tham gia vào quá trình này,  nó có thể khiến bạn bị dị ứng, hen suyễn, đau đầu và thêm nhiều hệ lụy khác với sức khỏe. Thậm chí nếu hương thơm kết hợp với phthalates thì có thể còn là mối đe dọa gây sảy thai, dị tật thai nhi rất nguy hiểm.

Với sữa rửa mặt có chứa thành phần hương thơm độc hại có thể là đầu mối khiến da bị kích ứng, khô da và gây nhiều rắc rối khác cho da. Khi chọn mua mỹ phẩm nên ưu tiên loại có chứa hương thơm tự nhiên chiết xuất từ trái cây, hương hoa.

3. Tinh dầu khoáng

Nhiều loại sữa rửa mặt có chứa petroleum và tinh dầu khoáng bởi giá cả của những thành phần này rất phải chăng, nó không gây nên mùi khó chịu cho người sử dụng. Bằng cách này các hãng mỹ phẩm cũng như những nhà sản xuất sẽ thu được khoản lợi nhuận béo bở. Thế nhưng với những loại sữa rửa mặt có sử dụng tinh dầu khoáng sẽ làm tăng nguy cơ tắc nghẹt lỗ chân lông, từ đó dẫn đến viêm da, hình thành mụn trứng cá.

Khi chọn mua sữa rửa mặt bạn nên chọn loại không có chứa tinh dầu khoáng và đừng quên kiểm tra thành phần của nó, hãy chắc chắn rằng nó không có chứa những thành phần “họ hàng” với tinh dầu khoáng như Propylene Glycol, Parraffin, Mineral Oil, Butylene Glycol, Isopropyl Alcohol và Petrolatum. Ngược lại nên chọn những sản phẩm có chứa tinh dầu tự nhiên, loại tinh dầu thực vật như tinh dầu dừa, tinh dầu oliu, tinh dầu nành, tinh dầu vừng…

4. Parabens

Là loại chất bảo quản xuất hiện trong hầu hết các loại mỹ phẩm và những sản phẩm chăm sóc da. Tính năng của paraben là để ngăn chặn sự phát triển của những loại vi khuẩn, nấm phát triển bên trong mỹ phẩm.

Cục quản lý an toàn dược phẩm Mỹ quy định không được lạm dụng việc sử dụng paraben trong quá trình sản xuất mỹ phẩm bởi đã có minh chứng khoa học cho thấy đây là loại chất hóa học có thể gây biến đổi nội tiết, làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú hay “dẫn mối” cho những khối u vú. Chính vì thế, khi chọn mua mỹ phẩm nói chung, sữa rửa mặt nói riêng bạn nên tránh sản phẩm có chứa paraben.

5. Cồn

Không chỉ là một thành phần có khả năng sát trùng mà nó còn là một thành phần tích cực tham gia điều chế nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau. Các hãng mỹ phẩm sử dụng cồn trong quá trình sản xuất với hai mục đích là: giúp cho trọng lượng của mỹ phẩm chăm sóc da nhẹ hơn và tăng khả năng thẩm thấu của retinol và vitamin C đối với làn da.

Chất cồn sẽ thực hiện “sứ mệnh” của nó bằng cách “bẻ gãy” những liên kết tự nhiên trên da. Điều này có thể khiến cho kết cấu của da thay đổi, khiến da trở nên khô hơn do bị mất đi độ ẩm tự nhiên của nó. Chính vì thế để không phải gánh chịu những hệ lụy của mỹ phẩm chứa cồn nói chung và của sữa rửa mặt nói riêng, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có chứa thành phần cồn: isopropyl alcohol, SD alcohol 40 và cồn ethenyl.

KHỔNG THU HÀ (theo health.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />