25/07/2017 07:11 GMT+7

Dunkirk nhanh chóng huề vốn sau ba ngày công chiếu toàn cầu

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Với 105 triệu USD ở cả thị trường Bắc Mỹ và hải ngoại, cuốn phim sử thi hoành tráng của đạo diễn Christopher Nolan đang gây sóng gió phòng vé trong tuần vừa qua, khả năng thắng lớn rất khả quan!

Một cảnh trong Dunkirk 

Ngân sách 100 triệu USD cho một phim lấy đề tài chiến tranh như Dunkirk quả là bước đi liều lĩnh của hãng phim Anh quốc Syncopy Inc.

May mắn thay họ đã "chọn mặt gửi vàng" đúng người, để kể một câu chuyện thoạt đầu tưởng sẽ khô khan và "ít đất diễn" trở nên gần gũi mà vẫn tạo được đẳng cấp riêng.

Dunkirk xoay quanh ba trận chiến: trên không, đường bộ, dưới mặt nước.

Sinh tồn là thứ hiện hữu ở trong mỗi câu chuyện, nhưng đằng sau nó là những ẩn ức tâm lý, những tổn thương mất mát và cả đức hi sinh quên mình...

Để truyền tải một thông điệp hết sức đơn giản mà vẫn hấp dẫn, không còn cách nào ngoài việc chọn cách kể chuyện khác biệt.

Nolan chia kịch bản ra làm ba bối cảnh và lồng ghép khéo léo, tạo được mạch phim kịch tính, uyển chuyển nhưng không rối rắm.

Yếu tố kỹ thuật như âm thanh, hình ảnh... dưới góc nhìn của ống kính 65mm đỉnh cao cũng hỗ trợ rất nhiều cho việc xây dựng không khí phim "như một trận chiến" theo lời Nolan chia sẻ.

Và điều đó thúc đẩy khán giả ở lại với tác phẩm, vui buồn xen lẫn lo sợ, hoang mang và cả hi vọng trong hành trình giải cứu đồng đội.

Một phần lớn giúp Dunkirk có được thành tích đáng tự hào chính là truyền thông, những tờ báo uy tín nhất nhì hiện nay như The Guardian hay Telegraph, Variety... đều dành cho phim lời khen có cánh. 

Trên hai trang phê bình tổng hợp Tomatoes và Meta, phim đều vượt qua 90% điểm bình chọn.

Thậm chí giới chuyên môn còn nhận định Dunkirk sẽ dẫn đầu đề cử Oscar năm nay dù mùa phim mới chỉ đến tháng 7 và vẫn có kha khá siêu phẩm màn bạc khác sắp sửa đổ bộ từ tháng 8 đến tháng 12. 

Có lẽ lời tuyên bố :"Đây là cuốn phim mang cá tính của tôi nhất" mà Nolan tiết lộ với Indiewire càng khiến giới mộ điệu tò mò hơn về Dunkirk và đạo diễn bậc thầy này.

 
 
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên