15/12/2015 22:17 GMT+7

Star Wars bắt đầu bùng phát cơn sốt tại Mỹ

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Tối 14-12 (giờ Mỹ, ngày 15-12 giờ VN), siêu phẩm "Star wars: The force awakens" (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) chính thức ra mắt tại Mỹ và lập tức gây cơn sốt dữ dội.

Lễ ra mắt Star wars gây sốt không kém gì đêm trao giải Oscar - Ảnh: Reuters
Lễ ra mắt Star wars gây sốt không kém gì đêm trao giải Oscar - Ảnh: Reuters

Theo AFP, hơn 5.000 vị khách may mắn có cơ hội thưởng thức siêu phẩm Star Wars: The force awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh) tại bốn rạp chiếu phim trên đại lộ Hollywood Boulevard ở Hollywood, Los Angeles.

Nhà chức trách Los Angeles phải triển khai 50 cảnh sát cùng máy dò kim loại và chó nghiệp vụ để đảm bảo an ninh cho sự kiện điện ảnh gây xôn xao dư luận này.

Trước đó, nhiều khán giả hâm mộ Star Wars xếp hàng chờ đợi tới vài ngày để được nhận vé xem ra mắt phim. Bầu không khí ở đại lộ Hollywood Boulevard sôi động đến mức nam diễn viên kỳ cựu Harrison Ford, người trở lại với vai diễn kinh điển Han Solo, mô tả: “Có cảm giác lễ ra mắt phim giống hệt như đêm hội Oscar vậy”.

Ngay sau đêm ra mắt, các khán giả may mắn được thưởng thức bộ phim đầu tiên lập tức gửi lên mạng xã hội những lời khen có cánh nhất dành cho Star Wars. “Một bộ phim phi thường và hoàn hảo” - diễn viên Rainn Wilson viết trên Twitter.

Đạo diễn Brett Morgan khẳng định: “Đây là bộ phim bom tấn xuất sắc nhất kể từ tập Star Wars đầu tiên”.

Chuyên gia Jeff Bock của trang web điện ảnh Exhibitor Relations dự báo Star Wars đạt doanh thu tuần đầu “lớn nhất trong nhiều thập kỷ”. Giới điện ảnh kỳ vọng trong những ngày còn lại của tháng 12-2015, Star Wars có thể kiếm được khoảng 400 triệu USD tiền bán vé.

Thậm chí nhiều nhà phân tích lạc quan cho rằng Star Wars có thể phá kỷ lục doanh thu 2,8 tỷ USD của bom tấn Avatar (Thế thân) của đạo diễn James Cameron. Dự báo các sản phẩm ăn theo phim cũng sẽ đem về 5 tỷ USD cho hãng phim Walt Disney.

Star Wars: The force awakens là phần bảy loạt phim của đạo diễn lừng danh George Lucas. Ba tập đầu tiên phát hành từ năm 1977 đến 1983 không chỉ là những bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển mà còn trở thành hiện tượng văn hóa đại chúng tại Mỹ và phương Tây.

Từ năm 1999 đến 2005, đạo diễn Lucas tung ra ba tập “phần trước” của Star Wars cũng rất thành công về thương mại.

Star Wars: The force awakens lấy bối cảnh 30 năm sau các sự kiện trong Return of the Jedi (Hiệp sĩ Jedi trở lại). Bộ phim có một số gương mặt mới, nhưng những nhân vật cũ như Luke Skywalker (Mark Hamill), Han Solo (Harrison Ford), công chúa Leia (Carrie Fisher)… vẫn sẽ có mặt.

*Xem clip giới thiệu phim TẠI ĐÂY

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên