20/10/2015 12:30 GMT+7

Vừa ra trailer, Star Wars mới đã gây sốt

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Phần mới nhất của loạt phim khoa học viễn tưởng Star wars (Chiến tranh giữa các vì sao) đang gây cơn sốt vé dữ dội tại Mỹ và Anh, dù hãng Warner Bros mới chỉ vừa công bố trailer đầu tiên của bộ phim.

Poster phim Star wars: The force awakens Ảnh: IMDB

Theo AFP, phải đến ngày 18-12 tới Star wars: The force awakens (Thần lực thức tỉnh) mới ra mắt khán giả Mỹ và thế giới. Warner Bros cũng chỉ vừa tung lên mạng trailer (đoạn phim quảng cáo) chính thức đầu tiên của phim. Tuy nhiên khán giả ở Mỹ và Anh hiện tại đã tranh nhau mua vé xem.

Hai trang web bán vé phim ở Mỹ là Fandango và MovieTickets.com đều bị nghẽn mạng do lượng khán giả truy cập để mua vé xem The force awakens tăng quá nhanh, lên đến hàng triệu người. Trang web của các chuỗi rạp chiếu phim như Regal Cinemas, AMC Theatres và ArcLight Cinemas cũng bị chập chờn vì lý do tương tự.

Ở Anh, hãng Vue Cinemas cho biết khán giả hâm mộ Star wars  mua sạch 10.000 vé trong 90 phút đầu tiên sau khi vé The force awakens bắt đầu được bán ra. “Nhiều rạp chiếu đang ngợp với số lượng khách đặt vé quá lớn - Odeon, chuỗi rạp chiếu hàng đầu nước Anh, cho biết - Chúng tôi đang cố gắng xử lý vấn đề càng sớm càng tốt”.

The force awakens là phần bảy của loạt phim Star wars, sản phẩm của đạo diễn lừng danh George Lucas. Ba tập đầu tiên phát hành từ năm 1977 đến 1983 trở thành hiện tượng tại Mỹ và phương Tây, trở thành những tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển.

Từ năm 1999 đến 2005, đạo diễn Lucas tung ra ba tập “phần trước” của Star wars cũng rất thành công về thương mại. Cả sáu tập đều được đề cử Oscar và đạt tổng doanh thu 4,38 tỷ USD (không tính lạm phát). Từ loạt phim này, hàng loạt cuốn sách, series truyền hình, trò chơi điện tử, truyện tranh, đồ chơi… ăn theo cũng lần lượt ra đời, đạt doanh thu lớn.

The force awakens lấy bối cảnh 30 năm sau các sự kiện trong Return of the Jedi (Hiệp sĩ Jedi trở lại). Bộ phim có một số gương mặt mới, nhưng những nhân vật cũ như Luke Skywalker (Mark Hamill), Han Solo (Harrison Ford), công chúa Leia (Carrie Fisher)… vẫn sẽ có mặt.

Các nhà phân tích dự đoán The force awakens có khả năng phá kỷ lục doanh thu 2,788 tỷ USD của siêu phẩm Avatar (Thế thân). Dự báo các sản phẩm ăn theo The force awakens cũng sẽ thu về tới 5 tỷ USD trong năm nay.

Đoạn trailer chính thức vừa được công bố dài gần 2,5 phút với cảnh chiến trận hoành tráng trong sa mạc, sự xuất hiện của Han Solo và giọng nói của công chúa Leia. Hai robot dễ thương C-3PO và R2-D2 cũng có mặt.

Tháng 11-2014, Warner Bros tung đoạn trailer không chính thức đầu tiên và nó thu hút hơn 40 triệu lượt xem trên trang Youtube chỉ trong ba ngày. Đoạn trailer không chính thức thứ hai đạt cột mốc 200 triệu lượt người xem trong một tháng.

Trailer phim Star wars: The force awakens:

 

 

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên