30/10/2005 12:50 GMT+7

Phim truyền hình mới: Lỡ duyên

THẾ MINH
THẾ MINH

TTO - Lỡ duyên (tên gốc là Bán sinh duyên) được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của nữ văn sĩ nổi tiếng Trương Ái Linh với câu chuyện tình éo le và đầy sóng gió giữa Cố Mạn Trinh - một cô gái trong sáng nhưng có số phận đầy trắc trở và chàng công tử Thẩm Thế Quân.

Yli8TyoW.jpgPhóng to
Đàm Diệu Văn (vai Thế Quân) và Lâm Tâm Như (vai Mạn Trinh)
TTO - Lỡ duyên (tên gốc là Bán sinh duyên) được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của nữ văn sĩ nổi tiếng Trương Ái Linh với câu chuyện tình éo le và đầy sóng gió giữa Cố Mạn Trinh - một cô gái trong sáng nhưng có số phận đầy trắc trở và chàng công tử Thẩm Thế Quân.

Năm 1997, Bán sinh duyên từng được nữ đạo diễn Hứa An Hoa đưa lên màn ảnh rộng và tạo ấn tượng mạnh mẽ với diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên nổi tiếng như Lê Minh (vai Thẩm Thế Quân), Ngô Thanh Liên (vai Cố Mạn Trinh), Mai Diễm Phương (vai Cố Mạn Lộ), Cát Ưu (Chúc Hồng Tài)… Bộ phim này từng nhận được 7 đề cử tại giải thưởng điện ảnh Hong Kong năm 1997 và mang về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Mai Diễm Phương.

oz2qTbEi.jpgPhóng to
Thủy Linh (vai Mạn Lộ)
Thành công này cũng ít nhiều tạo áp lực cho đạo diễn Hồ Tuyết Dương khi lần đầu tiên chuyển thể tác phẩm của Trương Ái Linh lên màn ảnh nhỏ. Để đạt được hiệu quả diễn xuất cao nhất, trong suốt hơn 5 tháng quay phim, ông đề nghị tất cả các diễn viên và nhân viên đoàn phim phải túc trực tại Thượng Hải.

Với dàn diễn viên nổi tiếng như Lâm Tâm Như (vai Cố Mạn Trinh), Đàm Diệu Văn (vai Thẩm Thế Quân), Thủy Linh (vai Cố Mạn Lộ), Lý Lập Quần (vai Chúc Hồng Tài)…, Lỡ duyên đã vượt qua đối thủ nặng ký nhất vào cùng thời điểm đó là Hoàn Châu công chúa phần 3 để trở thành phim ăn khách nhất khi phát sóng tại Trung Quốc.

Điều đặc biệt là các diễn viên chính đã tạo được bước đột phá khi khắc hoạ thành công vai diễn khác với hình ảnh quen thuộc trước đây của mình. Đặc biệt là Lâm Tâm Như và Thủy Linh đã hoàn toàn xoá mờ hình ảnh những cô tiểu thư yếu đuối, mau nước mắt để hoá thân thành một Cố Mạn Trinh thông minh, mạnh mẽ đương đầu với những sóng gió; một Cố Mạn Lộ đầy tham vọng, bán đứng cả em gái mình.

Lỡ duyên bắt đầu phát sóng lúc 22 giờ 15 trên HTV7 từ 28-10.

Tóm tắt nội dung phim

Cố Mạn Lộ và Cố Mạn Trinh là hai chị em ruột, được sinh ra trong một gia đình bần cùng ở Thượng Hải. Mạn Trinh là một cô gái trong sáng, tốt bụng và nhiều hoài bão. Duyên số đã đưa đẩy cho cô gặp và nảy sinh tình yêu với chàng công tử Thẩm Thế Quân khi cả hai cùng làm việc tại một công ty. Thế nhưng tình yêu không môn đăng hộ đối giữa họ gặp phải sự phản đối từ gia đình của Thế Quân.

Khác với em gái mình, Mạn Lộ là một cô gái sắc sảo, nhiều tham vọng và biết cách dùng sắc đẹp để đạt được điều mình muốn. Ban đầu, vì sinh nhai của cả gia đình, Mạn Lộ đành phải hy sinh thân mình, chấp nhận trở thành vũ nữ trong một hộp đêm để kiếm tiền.

Với nhan sắc tuyệt đẹp, cô đã nhanh chóng trở thành vũ nữ nổi tiếng nhất đất Thượng Hải và được nhiều đại gia theo đuổi, trong đó có Chúc Hồng Tài. Để có được một cuộc sống giàu sang, Mạn Lộ đã bỏ rơi người yêu và tìm mọi cách để được trở thành dâu nhà họ Chúc. Thế nhưng điều bi kịch là sau khi kết hôn, Mạn Lộ lại không thể có con. Hồng Tài lại là một gã phong lưu, giờ đây lại đang để mắt đến Mạn Trinh.

Để giữ vững địa vị, Mạn Lộ đã tàn nhẫn lập mưu ép em gái phải trở thành vợ thứ của chồng mình. Mạn Trinh đã quyết liệt cự tuyệt nhưng cô lại bị Chúc Hồng Tài hãm hiếp và mang thai. Vừa đau đớn khi bị chính chị mình bán đứng, vừa cảm thấy mình không còn xứng đáng với Thế Quân, Mạn Trinh đã từ chối lời cầu hôn của anh. Đau khổ vì ngỡ rằng Mạn Trinh đã thay lòng, Thế Quân đã chấp nhận sự sắp đạt của gia đình để thành hôn với cô gái khác.

Hơn 10 năm sau, số phận lại run rủi cho Thế Quân và Mạn Trinh gặp lại nhau. Suốt thời gian dài phải sống bên cạnh người vợ mà mình không hề thương yêu, khát khao lớn nhất của Thế Quân là được nối lại tình xưa với Mạn Trinh. Liệu rồi con tàu tình yêu của họ sau chuyến hành trình dài đầy sóng gió có tìm được bến bờ hạnh phúc?

THẾ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên