25/06/2014 10:53 GMT+7

Bản thảo ca khúc của Bob Dylan có giá hơn 2 triệu USD

N.X.
N.X.

TTO - Bản gốc viết tay ca từ của ca khúc Like a Rolling Stone (Như hòn đá lăn) của ca sĩ - nhạc sĩ Bob Dylan đã bán được hơn 2 triệu USD trong cuộc bán đấu giá của nhà Sotheby's vào ngày hôm qua (24-6).

Bob Dylan và nhạc phản chiến đã đến Sài Gòn như thế nào? Like a rolling stone - ca khúc vĩ đại nhất của Bob Dylan

LOfzascB.jpgPhóng to
Ca sĩ, nhạc sĩ Bob Dylan - Ảnh: Rollingstone

Ca khúc này được viết năm 1965, được xem như là một trong những bài hát có sức ảnh hưởng lớn nhất của lịch sử âm nhạc trong thời kỳ hậu chiến, trở thành một bản viết tay ca khúc có giá "khủng" nhất. Trong bản viết tay bằng bút chì này còn lưu lại những chú giải của Bob Dylan, những dấu gạch xóa thay đổi ca từ cũng như những hình vẽ nguệch ngoạc và những cảm nghĩ về lịch sử văn hóa Mỹ...

G7XnmY0x.jpg
Bản gốc viết tay ca từ của ca khúc Like a Rolling Stone - Ảnh: Rollingstone
Bob Dylan thể hiện ca khúc Like a Rolling Stone

Với giá hơn 2 triệu USD, bản thảo ca từ của ca khúc Like a Rolling Stone đã phá vỡ kỷ lục trước đó của John Lennon thiết lập năm 2010 với ca khúc A Day in the Life được bán với giá 1,2 triệu USD.

Một bản thảo ca khúc khác của Bob Dylan - A Hard Rain's A-Gonna Fall cũng được bán giá rất cao 485,000 USD - xếp thứ 2 trong số các kỷ vật được bán đấu giá trong ngày 24-6 với chủ đề lịch sử âm nhạc rock and roll. Theo sau là cây đàn guitar Vox của Beatles được bán với giá 305.000 USD.

N.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên