06/04/2013 05:47 GMT+7

Vì đó là Tâm!

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - 5.000 album vol.8 Tâm bán sạch ở ngày đầu tiên phát hành, hơn 200.000 lượt người xem trên YouTube trong ngày đầu tiên tung ra MV Vì em quá yêu anh...

TT - 5.000 album vol.8 Tâm bán sạch ở ngày đầu tiên phát hành, hơn 200.000 lượt người xem trên YouTube trong ngày đầu tiên tung ra MV Vì em quá yêu anh...

Ðây không chỉ là con số kỷ lục cho chính những sản phẩm âm nhạc của riêng Mỹ Tâm, mà của cả thị trường âm nhạc trong nước ở thời điểm hiện tại.

<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />
bm6cfR9q.jpgPhóng to
Mỹ Tâm với bức ảnh tự chụp cho album vol.8 Tâm - Ảnh: Mỹ Tâm

Dù yêu thích hay không yêu thích giọng hát Mỹ Tâm cũng rất khó phủ nhận vị trí "đầu bảng" của cô trong thị trường nhạc trẻ suốt 15 năm qua. Mỹ Tâm cũng là nữ ca sĩ thuộc thế hệ 8X hiếm hoi được cả giới chuyên môn lẫn công chúng yêu mến. Và Tâm cũng là trường hợp duy nhất mà tên tuổi cô từ khi chính thức xuất hiện (1998) cho đến nay luôn "hot" với cátsê cao ngất ngưởng mà không cần xìcăngđan, không có bề ngoài hoàn hảo hay thân hình bốc lửa, không khả năng trò chuyện duyên dáng hay khôn ngoan, cũng không phải là một biểu tượng thời trang... Cả bốn năm không ra album mới, Mỹ Tâm vẫn là cái tên đắt sô hàng đầu và liên tục đoạt giải thưởng từ trong đến ngoài nước! Hỏi bí quyết, Tâm cười mà chẳng cần làm duyên làm dáng: "Chỉ cần mình thật lòng!".

Thông điệp "chỉ cần mình thật lòng" đó được Mỹ Tâm gửi vào sản phẩm âm nhạc mới nhất của cô - vol.8 Tâm. "Vì Tâm là con thứ tám, cũng là con út trong gia đình nên album số 8 này Tâm muốn đặt tên mình với lời nhắn gửi đây là món quà từ chính trái tim của Mỹ Tâm" - Mỹ Tâm chia sẻ.

Album không chỉ giản dị ở ý nghĩa, tên gọi mà còn ở cả hình thức dù với Mỹ Tâm, việc làm một album hình thức rực rỡ chỉ là... chuyện nhỏ. Giới showbiz thời nay chắc ít ai đủ can đảm đưa những hình ảnh chụp rất nghiệp dư, không qua bất cứ kỹ thuật chỉnh sửa nào ra công chúng như Mỹ Tâm trong vol.8. Những bức ảnh có khi thiếu sáng, khi nhòe nét do chính Tâm tự chụp khuôn mặt không phấn son của mình trong album ban đầu có thể khiến người xem... ngỡ rằng chắc có sự nhầm lẫn nào đó. Nhưng không, đó là cả một chủ ý rất rõ ràng: "Tâm muốn gửi đến người hâm mộ những hình ảnh chân thật nhất của mình. Tâm muốn xóa nhòa khoảng cách giữa mình và người hâm mộ. Sẽ không có những lộng lẫy, phù phiếm bề ngoài. Chỉ có Mỹ Tâm, khán thính giả cùng âm nhạc và giọng hát của Tâm".

Giọng hát Mỹ Tâm, không cần phải bàn, đã ghi dấu trong lòng một bộ phận người yêu nhạc từ khi cô đoạt giải "Giọng ca vàng báo Mực Tím" (1998). Cái thú vị chính là âm nhạc của Tâm ngày một đa dạng và nồng nàn. Có lẽ Tâm là ngôi sao nhạc pop duy nhất của VN thể hiện thành công ca khúc của nhiều nhạc sĩ khác nhau nhưng cũng thành công với những sáng tác của chính mình. Kể từ sáng tác đầu tay, ca khúc Mãi yêu (viết cùng nhạc sĩ Nguyễn Hà năm 2000), Tâm đều đặn gửi đến bạn yêu nhạc rất nhiều sáng tác khác: Dường như ta đã, Nhớ, Sai... Thế nhưng chưa bao giờ Mỹ Tâm tự nhận mình là một singer/songwriter (ca sĩ/người sáng tác), dù cô có đến hơn 10 ca khúc mình sáng tác được yêu thích (hit). Riêng vol.8 Tâm là album đầu tiên Mỹ Tâm giới thiệu đến công chúng toàn những sáng tác của chính mình. Vậy nên album thấm đẫm tính tự sự, phác họa được một Mỹ Tâm khá trọn vẹn.

Không còn một chút ngô nghê hay vụng dại nào, cả 10 ca khúc đều được viết tự nhiên với đủ mùi vị của cuộc sống. Và dù không có những đột phá, Tâm hát tràn đầy cảm xúc, tươi mới như album đầu tay Mãi yêu nhưng lại tinh tế hơn với tư duy cùng cách xử lý bài đúng phong cách soul pop xuyên suốt album.

QUỲNH NGUYỄN

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    TT - 5.000 album vol.8 T\u00e2m b\u00e1n s\u1ea1ch \u1edf ng\u00e0y \u0111\u1ea7u ti\u00ean ph\u00e1t h\u00e0nh, h\u01a1n 200.000 l\u01b0\u1ee3t ng\u01b0\u1eddi xem tr\u00ean YouTube trong ng\u00e0y \u0111\u1ea7u ti\u00ean tung ra MV V\u00ec em qu\u00e1 y\u00eau anh... " />