18/08/2017 11:33 GMT+7

Từ Lâm Chí Khanh đến Lâm Khánh Chi: 'Con gái của ba mẹ'

LÂM KHÁNH CHI
LÂM KHÁNH CHI

TTO - Tôi đã có rất nhiều nỗ lực để quay trở lại với đời sống của mình sau khi thay đổi hình hài. Trở lại với gia đình, ba mẹ và sân khấu...

Một tiết mục trình diễn của tôi trong live show Nếu em được chọn lựa
Một tiết mục trình diễn của tôi trong live show Nếu em được chọn lựa

Có một chuyện khiến tôi rất khó chịu, đó là việc truyền thông luôn so sánh tôi với một nữ ca sĩ chuyển giới khác.

Họ so sánh giọng nói của tôi và cô ấy dù biết rõ cấu tạo sinh học mỗi người mỗi khác.

Không thể chỉ lấy mỗi giọng nói để đánh giá tổng thể nỗ lực của một con người.

Tôi có nhiều việc cần làm và hiểu rõ con đường mình muốn đi

Trích thư gửi ba mẹ

“Con đã trở về bằng hình hài con gái. Phút giây gặp ba mẹ, con run rẩy khi chạm ánh mắt thảng thốt của ba mẹ như trước mắt ba mẹ là ai đó chứ không phải con.

Nhưng rất nhanh sau đó thôi, ba mẹ đã mở rộng vòng tay đón con, ôm ấp, vỗ về như khi con còn thơ bé.

Con đã tiếp tục cuộc đời mới của mình bằng sự nỗ lực của 200% sức mình.

Con vượt qua tất cả mọi nghi ngờ, kỳ thị của người đời để lòng mình thanh thản, để ba mẹ tự hào về con gái của ba mẹ và trở lại con đường ánh sáng mà con hằng mơ ước.

Cuối cùng thì ba mẹ đã gọi con là “con gái của ba mẹ”. Một đứa con gái mẹ mang nặng đẻ đau mà không may tạo hóa đặt nhầm vào một cơ thể lệch lạc.

“Thượng đế đã tặng cho ba mẹ một đứa con gái. Ba mẹ đã chấp nhận thì người khác cũng có thể chấp nhận” - con đã sống được nhờ lời nói này của mẹ.

Chỉ cần ba mẹ tin con, chấp nhận con là con đủ sức mạnh để vượt qua số phận của chính mình!

Trở lại và...

Tôi trở lại showbiz bằng live show Nếu em được chọn lựa vào tối 12-12-2013 tại sân khấu Lan Anh (quận 10, TP.HCM). Nhiều người nói tôi thích “đốt tiền” bằng live show bởi thời vàng son của live show đã qua từ lâu.

Những năm 1995-2000, khán giả háo hức mong chờ mỗi chương trình, album bằng tình yêu âm nhạc trong sáng.

Nhưng rồi các chương trình tìm kiếm tài năng ca hát, sân chơi âm nhạc, live show định kỳ nở rộ nhan nhản trên sóng truyền hình.

Khán giả dù yêu mến ca sĩ đến mấy cũng khó lòng bỏ một số tiền lớn để mua vé, trong khi chỉ cần đợi vài ngày họ có thể xem toàn bộ live show đắt đỏ đó trên YouTube.

Tuy vậy, tôi không quá sợ chuyện mình có thể lỗ nhiều đến đâu, bởi tôi cần đánh dấu “cột mốc” quan trọng của cuộc đời mình: được trở về trong vòng tay của khán giả. Đây không chỉ đơn thuần là một show diễn, mà còn là tâm huyết cả đời và cũng để mở ra một hướng đi mới trong con đường âm nhạc của tôi.

Live show Nếu em được chọn lựa gồm hơn 15 tiết mục được dàn dựng kỹ lưỡng, công phu, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Hai khách mời đặc biệt của chương trình là Nong Poy - “mỹ nhân chuyển giới” Thái Lan và Bell Nuntita - thí sinh cuộc thi Thailand’s Got Talent 2011.

Live show lỗ hơn 2 tỉ đồng. Tôi bán mảnh đất của mình để trang trải nợ nần. Thêm một lần nữa tôi suy sụp vì kinh tế, khánh kiệt đến mức không vét nổi vài mươi triệu đồng để làm album.

Gần đây tôi và Lệ Duyên (nghệ danh tôi tặng cho chuyên gia trang điểm chuyển giới Lê Duy) cùng song ca bài hát Tìm lại cuộc đời do tác giả Lê Tín viết tặng riêng tôi và cô ấy.

Nội dung bài hát xoay quanh nỗi niềm của cộng đồng LGBT, nỗi dằn vặt thân phận và mơ ước một cuộc sống bình thường như bao nhiêu người khác.

Tôi thương tất cả những người như tôi, tôi không từ chối bất cứ sự kiện nào do giới LGBT tổ chức, tôi tham gia với tâm thế đó là việc mình cần ưu tiên nhất, mình làm vì bản thân mình.

Tôi chưa từng làm một cuộc khảo sát rằng độ “hot” của Lâm Chí Khanh thời kỳ đỉnh cao và độ “hot” của Lâm Khánh Chi bây giờ có như nhau không.

Tôi chỉ đơn giản nhận thấy Lâm Khánh Chi được truyền thông và công chúng quan tâm nhiều hơn Lâm Chí Khanh ngày xưa, catsê của Lâm Khánh Chi cao khoảng gấp đôi thời kỳ đỉnh cao của Lâm Chí Khanh dù tất nhiên, mặt bằng giá catsê mỗi thời kỳ mỗi khác.

Một bức ảnh trong bộ ảnh tôi và êkip thực hiện vào năm 2015. Tạm thoát khỏi hình ảnh công chúa quen thuộc, trong bộ ảnh này tôi thể hiện một Lâm Khánh Chi mạnh mẽ, khao khát bứt phá khỏi những giới hạn
Một bức ảnh trong bộ ảnh tôi và êkip thực hiện vào năm 2015. Tạm thoát khỏi hình ảnh công chúa quen thuộc, trong bộ ảnh này tôi thể hiện một Lâm Khánh Chi mạnh mẽ, khao khát bứt phá khỏi những giới hạn

Chia tay Cường

Đầu năm 2010, tôi gặp Cường trong một bữa tiệc sinh nhật bạn ở Cần Thơ. Ba tháng sau, Cường lên Sài Gòn với tôi. Sự gần gũi, chăm sóc khiến tôi và Cường nảy sinh tình cảm. Chúng tôi yêu nhau.

Sau những ngày tháng vui vẻ bên nhau, mâu thuẫn giữa chúng tôi bắt đầu nảy sinh từ lúc tôi làm phẫu thuật chuyển giới ở Thái Lan.

Trong những ngày ở bệnh viện tại Thái Lan, tôi không chỉ chịu đựng những đau đớn thể xác mà còn thấm thía cả nỗi cô đơn dù có Cường ở bên. Cường của tôi lúc đó quá vô tư, anh gần như không biết phải chăm sóc người yêu sau đại phẫu như thế nào.

Anh mê chơi điện tử và khám phá đất Thái. Mỗi lần tôi nhờ anh làm việc gì đó, anh thường thoái thác hoặc làm rất miễn cưỡng. Tôi buồn tủi vô cùng, khóc suốt...

Khi tôi quay lại showbiz với hình hài phụ nữ, tình cảm của tôi và Cường càng “lao đao” vì những khó khăn tôi vấp phải trong công việc.

Chúng tôi bắt đầu thường xuyên lớn tiếng với nhau. Chúng tôi sống như phải chịu đựng nhau. Tôi cố gắng thay đổi Cường nhưng có vẻ tình yêu của anh dành cho tôi không đủ lớn.

Cuối cùng sau gần năm năm gắn bó, tôi chủ động chia tay Cường, không phải vì cạn yêu thương mà lý do chính là vì chúng tôi đã có những khác nhau trong suy nghĩ.

Xuất phát điểm mối quan hệ của chúng tôi dường như không hẳn là những rung động của con tim. Tôi thương Cường vì hoàn cảnh của anh ấy.

Cường mang ơn tôi vì tôi cưu mang anh ấy. Chúng tôi đều bị tình phụ. Hai mảnh đời đổ vỡ gặp nhau, ráp lại mà thành. Dù có rất nhiều cong vênh nhưng cứ cố ép cho chúng vừa vặn để nương tựa nhau.

Nhưng, cái gì càng cố gắn kết lại thì càng mau đổ vỡ.

Cường là người đi với tôi, ở lại với tôi tới phút cuối ở bệnh viện, đưa tôi từ Thái Lan trở về.

Cường là người gắn bó với tôi nhiều nhất trong công việc và gần gũi nhất trong cuộc sống của tôi.

Thế nên, dù chúng tôi có chia tay hay mâu thuẫn gì đi chăng nữa thì cái nghĩa kia cũng như thế, vẫn vẹn nguyên. Tôi ghi nhận và gìn giữ trong lòng mình.

- Kỳ 1: Giấc mơ 'công chúa' - Kỳ 2: Vào nghề - Kỳ 3: Trong ánh hào quang - Kỳ 4: Tiếng sét ái tình - Kỳ 5: Quyết tâm chuyển giới - Kỳ 6: Cam kết sinh tử - Kỳ 7: Những cơn đau xốc óc - Kỳ 8: Về với tên mới

__________

Kỳ tới: Bến đỗ bình yên

LÂM KHÁNH CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên