10/08/2017 17:09 GMT+7

​Despacito 4 lần phá kỷ lục YouTube

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO – Là một ca khúc tiếng Tây Ban Nha do hai nghệ sỹ người Puerto Rico thể hiện, Despacito đã vươn lên một cách ngoạn mục và trở thành ca khúc khuynh đảo khắp nơi trên thế giới mùa hè năm nay.

Một cảnh trong MV Despacito
Một cảnh trong MV Despacito

Bản hit của Luis Fonsi và Daddy Yankee liên tục giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 13 tuần và có khả năng vẫn sẽ tiếp tục, dẫn đầu 27 tuần liền trên bảng xếp hạng các ca khúc Latin của Billboard, và trở thành ca khúc được nghe trực tuyến nhiều nhất trên Spotify.

“Khi tôi ôm guitar ngồi viết bài hát này, tôi chỉ muốn tạo ra một ca khúc tuyệt vời có thể tự động kết nối mọi người, khiến mọi người nhảy theo nó, và thật sự thích nó, vì vậy quả thật rất tuyệt vời khi nhìn thấy cả thế giới đều kết nối với nó”, Billboard trích lời Luis Fonsi  nói về Despacito trong một cuộc phỏng vấn.

Bên cạnh đó, Justin Bieber cũng là cái tên nên được nhắc đến khi nói về Despacito.

Nhiều người cho rằng giọng ca Love Yourself đã góp phần khiến bài hát này trở nên nổi tiếng như thế, khi anh kết hợp cùng tác giả của ca khúc tạo ra một bản remix có tiết tấu chậm hơn và một phần lời ca khúc được viết lại bằng tiếng Anh.

Tuy nhiên, nhiều người lại không đồng tình với suy nghĩ này. Họ cho rằng lý do khiến Justin phát hiện ra bài hát này và muốn thực hiện bản remix là vì bài hát này vốn đã nổi tiếng rồi.

Thậm chí, anh chàng còn bị chỉ trích khi lỡ quên phần lời ca khúc bằng tiếng Tây Ban Nha trong một lần biểu diễn.

Càng được bàn tán, tiếng tăm Despacito lại càng lan rộng. Thậm chí, ca khúc này còn được cho là đã giúp thúc đẩy kinh tế của Puerto Rico khi thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài đến đất nước này.

Dù chỉ mới ra mắt vào tháng 1 năm nay trên YouTube, Despacito vẫn hiên ngang trở thành video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên kênh này vào tuần trước.

Tuy nhiên, theo tạp chí Forbes, đó không phải là kỷ lục duy nhất của Despacito trên YouTube. Ca khúc này còn “làm mưa làm gió” liên tục khi phá nhiều kỷ lục “khủng” của kênh chia sẻ video này.

Video được xem nhiều nhất mọi thời đại

Ngày 4-8, Despacito soán ngôi See You Again của Wiz Khalifa và Charlie Puth để trở thành video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên YouTube.

Điều đáng nói là See You Again chỉ mới giữ ngôi vị quán quân này được 1 tháng, sau khi đánh bại người tiền nhiệm là Gangnam Style của Psy vào tháng 7 năm nay.

Trước đó, Gangnam Style liên tục là video có nhiều lượt xem nhất YouTube trong suốt 5 năm trời.

Daddy Yankee (trái) và Luis Fonsi trong MV Despacito
Daddy Yankee (trái) và Luis Fonsi trong MV Despacito

Video đầu tiên đạt 3 tỷ lượt xem

Chỉ vài giờ sau khi Despacito được xướng danh là video được xem nhiều nhất trên YouTube, ca khúc này nhanh chóng cán mốc 3 tỷ lượt xem, trở thành video đầu tiên trên YouTube đạt được con số kỷ lục đó.

See You Again cũng nhanh chóng bắt kịp sau đó, gia nhập câu lạc bộ MV 3 tỷ lượt xem. Tuy vậy, Despacito vẫn là ca khúc “leo” lên được đỉnh cao đó nhanh nhất, với số lượt xem tính đến thời điểm nay là hơn 3,1 tỷ.

Video được yêu thích nhất trong lịch sử YouTube

Không chỉ được xem nhiều nhất, Despacito cón là video được nhiều người nhấn “like” (thích) nhất trong lịch sử YouTube, theo thống kê của kênh này.

MV ca khúc này hiện được hơn 18 triệu like trên YouTube, tuy nhiên lại bị hơn 1,7 triệu người nhất “không thích”.

Video đầu tiên đạt 2 tỷ lượt xem

Trước khi cán mức 3 tỷ lượt xem, Despacito vốn đã bỏ túi một số kỷ lục “lẻ tẻ” như là video đầu tiên đạt 2 tỷ lượt xem, rồi 2,5 tỷ lượt xem nhanh hơn bất cứ video nào.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên