09/06/2017 07:30 GMT+7

Tom Cruise: ‘cỗ máy’ không ngừng nghỉ của Hollywood

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - 54 tuổi, phong độ, không ngừng ra phim mới, Tom Cruise đã và vẫn đang là một trong những cái tên gây chú ý hàng đầu Hollywood.

Tom Crusie trong The Mummy - Ảnh: Universal
Tom Crusie trong The Mummy - Ảnh: Universal

Ngày 9-6 tới đây, bộ phim mới nhất của anh The Mummy, sẽ chính thức ra rạp.

36 năm không nghỉ

Nếu không phải là fan ruột, chắc sẽ khó lòng nhớ hết số lượng phim mà nam tài tử này tham gia. Đếm sơ sơ theo thống kê của Wikipedia đã có hơn 40 bộ phim điện ảnh, và hầu như năm nào anh cũng ra mắt ít nhất một phim mới.

Nam diễn viên có tên thật là Thomas Cruise Mapother IV vào nghề năm 19 tuổi, tính đến nay đã có 36 năm vẫy vùng với nghiệp diễn.

Từ một vai phụ trong bộ phim tình cảm đầu tay Endless Love năm 1981, hai năm sau, Tom Cruise bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình với vai chính trong Risky Business. Đến năm 1986, Top Gun đưa danh tiếng anh đi xa hơn.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Tom Cruise chứng tỏ anh là một diễn viên đa tài khi có thể vào vai trong nhiều thể loại phim khác nhau, từ tình cảm lãng mạn như Far and Away đóng cùng vợ cũ Nicole Kidman năm 1992, phim lịch sử như Born on the Fourth of July năm 1989, đến các tác phẩm có yếu tố hài như Rain Man năm 1988 và khoa học viễn tưởng như War of the Worlds năm 2005, hay thậm chí là phim ca nhạc Rock of Ages năm 2012.

Tuy nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Tom Cruise với các vai diễn trong các siêu phẩm hành động đã phần nào làm nên “thương hiệu” của anh, như The Last Samurai, Knight and Day và nổi bật nhất là vai điệp viên Ethan Hunt trong series phim Mission Impossible.

Không hổ danh là một trong những diễn viên chăm chỉ nhất Hollywood, trong khi The Mummy còn đang lên lịch chiếu thì Tom Cruise đã khiến báo chí phải bận bịu với các dự án mới của anh, trong đó có American Made dự kiến ra rạp vào tháng 9 năm nay và Mission Impossible 6 sẽ diện kiến khán giả vào tháng 7 năm sau.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây, Tom Cruise lại tiếp tục khiến dân tình dậy sóng khi tiết lộ sẽ tham gia phần hai của bom tấn Top Gun năm xưa.

Trailer phim mới nhất của Tom Cruise - American made

Ngôi sao quyền lực nhất thế giới

Hơn 30 năm lăn lộn trong nghề, nam tài tử điển trai gặt hái không ít thành quả.

Tom giành được 3 giải Quả Cầu Vàng, bao gồm Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với  Born on the Fourth of July năm 1990, Nam diễn viên xuất sắc nhất trong phim hài với Jerry Maguire năm 1997, và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với Magnolia năm 2000.

Anh còn là cái tên hút doanh thu cho các bộ phim tham gia, điển hình là 5 phần Mission Impossible đã mang về tổng cộng 2,8 tỷ USD trên toàn cầu, theo tạp chí Forbes. Không chỉ diễn xuất, Tom Cruise còn được biết đến với vai trò là nhà sản xuất phim, dù không mấy nổi tiếng ở cương vị này.

Nam diễn viên 54 tuổi từng đồng sáng lập công ty Cruise/Wagner Productions. Mission: Impossible năm 1996 được biết đến là tác phẩm đầu tay của Tom Cruise với vai trò là nhà sản xuất, ngoài việc thủ vai chính trong phim.

Một số vai khác mà nam tài tử từng giữ vai trò sản xuất có thể kể đến Mission: Impossible, Without Limits, Mission: Impossible II, The Others, Vanilla Sky… Tom cũng nhiều lần được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách những người quyền lực nhất thế giới.

Nam diễn viên Tom Cruise trên phim trường Mission: Impossible 6 - Ảnh: Flynet Pictures
Nam diễn viên Tom Cruise trên phim trường Mission: Impossible 6 - Ảnh: Flynet Pictures

Các mỹ nhân trong đời

Nhắc đến Tom Cruise, ngoài sự nghiệp diễn xuất lẫy lừng của anh, còn phải kể đến những cuộc hôn nhân với các mỹ nhân Hollywood.

Nhiều người biết đến hai người vợ nổi tiếng của Tom và Nicole Kidman và Katie Holmes, trogn khi đó ít ai biết đến người vợ đầu tiên ít nổi tiếng hơn của anh, Mimi Rogers. Tom và Mimi kết hôn năm 1987 và chỉ 3 năm sau nhanh chóng ly hôn. Mimi cũng là người đã giới thiệu Tom với giáo phái Scientology mà sau này anh tôn sùng.

Người chung sống lâu với Tom là “thiên nga nước Úc” Nicole Kidman khi cả hai có một cuộc hôn nhân kéo dài 11 năm và có hai con nuôi Isabella và Connor.

Năm 2006, Tom lại kết hôn cùng nữ minh tinh Katie Holmes. Nhiều khán giả hẳn vẫn không quên hình ảnh nam tài tử nhảy hẳn lên ghế trong talk show The Oprah Winfrey Show để thể hiện tình yêu với Katie.

Cả hai mặn nồng được gần 6 năm thì đường ai nấy đi, cô bé Suri con chung ở với mẹ. Hiện tại, có tin tức cho rằng Tom đang đấu tranh để giành lại con gái.

Ngoài các cuộc hôn nhân chính thức, Tom Cruise cũng từng hẹn hò với giai nhân Tây Ban Nha Penélope Cruz, người từng đóng chung với anh trong phim Vanilla Sky năm 2001. Cả hai hẹn hò được 3 năm nhưng không đi đến hôn nhân.

Một số hình ảnh về Tom Cruise:

Rock of the Age
Rock of the Ages
Tom Cruise và Nicole Kidman - Ảnh: Getty Images
Tom Cruise và Nicole Kidman - Ảnh: Getty Images
Tom Cruise nhảy hẳn lên ghế để biểu lộ tình cảm với Katie Holmes - Ảnh: US Magazine
Tom Cruise nhảy hẳn lên ghế để biểu lộ tình cảm với Katie Holmes - Ảnh: US Magazine
Tom Cruise và con gái Suri
Tom Cruise và con gái Suri - Ảnh: Getty Images
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên