02/05/2017 10:26 GMT+7

Mang ảnh flycam Việt đến xứ sở cấm flycam không phép

QUANG THI
QUANG THI

TTO - Triển lãm Bringing Vietnam to you (Mang Việt Nam đến cho bạn) của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Vũ Phước được tổ chức từ ngày 18-4 đến 2-5 tại TP Konya.

*** Error ***
Một góc triển lãm ảnh Bringing Vietnam to you tại Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: Nguyễn Vũ Phước

Đây là thành phố miền trung Thổ Nhĩ Kỳ, cách Istanbul hơn 700km. Nơi diễn ra triển lãm của Nguyễn Vũ Phước là ngôi làng cổ Sille Samat - một địa danh du lịch nổi tiếng của TP Konya và của Thổ Nhĩ Kỳ, với những ngôi nhà cổ lâu đời xây bằng gạch, đất, gỗ...

Nơi đây còn gây ấn tượng với những ngôi nhà được khoét sâu trong lòng núi.

Cuộc triển lãm này bắt nguồn từ những chuyến phototour của khách nước ngoài đến chụp ảnh ở Việt Nam do Nguyễn Vũ Phước tổ chức từ trước đến nay, trong đó có những nhiếp ảnh gia thuộc CLB nhiếp ảnh Sille Samat của Thổ Nhĩ Kỳ.

Vì yêu mến vẻ đẹp Việt Nam và cảm kích trước sự tận tình của Nguyễn Vũ Phước nên họ đưa ra lời mời anh đến Thổ Nhĩ Kỳ triển lãm và tham gia chấm giải một cuộc thi nhiếp ảnh ở đây.

40 bức ảnh mà Nguyễn Vũ Phước chọn lọc đưa đến Thổ Nhĩ Kỳ là những bức ảnh về phong cảnh, văn hóa, con người... của Việt Nam.

Đó là những hình ảnh tiêu biểu như áo dài, nón lá, vẻ đẹp vịnh Hạ Long, sinh hoạt đời thường... Nguyễn Vũ Phước cho biết: “Những người khách đến xem triển lãm của tôi có rất đông nhiếp ảnh gia. Họ nói phong cảnh Việt Nam rất đẹp, và họ muốn đến Việt Nam để chụp ảnh”.

Ngoài triển lãm giới thiệu ảnh, Nguyễn Vũ Phước còn được mời làm ban giám khảo một cuộc thi ảnh do một thương hiệu mì nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ tài trợ.

Nhưng điều bất ngờ được anh vui vẻ kể lại là: “Mặc dù đây là tập đoàn sản xuất mì sợi với công suất 180.000 tấn/năm, nhưng vị chủ tịch tập đoàn không hề biết đến... mì gói.

Người Thổ Nhĩ Kỳ không biết đến mì gói. Nên tôi hứa là khi về nước, tôi sẽ gửi sang tặng ông chủ tịch tập đoàn một... thùng mì gói!”.

Vừa hạ cánh xuống sân bay Istanbul, Nguyễn Vũ Phước gặp ngay vấn đề an ninh với chiếc... flycam.

Nhân viên an ninh sân bay yêu cầu Nguyễn Vũ Phước “lưu kho” chiếc flycam của mình, chỉ được nhận lại vào ngày anh rời Thổ Nhĩ Kỳ. Ở Việt Nam, những dịp lễ hội có thể thấy flycam của dân nhiếp ảnh bay vù vù trên đầu.

Nhưng ở Thổ Nhĩ Kỳ, Nguyễn Vũ Phước cho biết flycam là một thiết bị cấm, chỉ được hoạt động khi có giấy phép.

Một số hình ảnh không gian triển lãm: 

 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

QUANG THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên