27/04/2017 16:01 GMT+7

Tin sách: Ra mắt truyện ký về nhà cách mạng Phan Kiệm

L.ĐIỀN
L.ĐIỀN

TTO -  Toàn bộ cuộc đời hoạt động cách mạng hấp dẫn của nhà cách mạng Phan Kiệm vừa được thể hiện trong tập truyện ký Mật mã đặc khu, do NXB Tổng Hợp TP.HCM ấn hành.

Ảnh: L.ĐIỀN
Ảnh: L.ĐIỀN

Đến nay ít người biết về nhà cách mạng Phan Kiệm nhưng nếu từng nghe đến vị tướng tình báo Sáu Trí tức Phạm Văn Hoàng với điệp vụ thâm nhập vào hàng ngũ của chính quyền Sài Gòn với vỏ bọc “cán bộ hồi chánh quốc gia” từ những năm 1952-1953, thì người tổ chức, chỉ đạo điệp vụ này cho ông Sáu Trí chính là Phan Kiệm.

Lúc đó, Phan Kiệm còn có tên là Năm Thành, tức Đào Tấn Xuân - quyền tư lệnh kiêm chính ủy đặc khu Sài Gòn - Chợ Lớn.

Nay toàn bộ cuộc đời hoạt động cách mạng hấp dẫn của ông được thể hiện trong tập truyện ký Mật mã đặc khu, do nhà báo Phan Tùng Sơn chấp bút. 

Tập truyện ký với nhiều hình ảnh, tư liệu, tái hiện quãng đời một nhà cách mạng từ thuở thiếu thời ở quê hương Triệu Phong, tham gia cách mạng từ năm 16 tuổi, đến những lần bị bắt trải qua các nhà tù Lao Bảo, Ban Mê Thuột, rồi bị đày ra Côn Đảo năm 1957 với cuộc vượt ngục trở về năm 1961, và rất nhiều chiến công, nhiều câu chuyện với tình tiết ly kỳ của một người sống và hoạt động trong lòng địch... 

L.ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên