10/04/2017 18:17 GMT+7

NSƯT Minh Trang không bị gọi tên nhầm ở giải Cánh Diều

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Giải Cánh diều tối 9-4 đã trao đồng giải nữ diễn viên chính xuất sắcthể loại phim truyền hình cho NSƯT Minh Trang và Lã Thanh Huyền. Nhưng trên sân khấu chỉ thấy Lã Thanh Huyền và nam diễn viên Lê Hồng Đăng cầm cúp...

Bằng chứng nhận đồng giải nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình của nghệ sĩ Minh Trang và Lã Thanh Huyền
Bằng chứng nhận đồng giải nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình của nghệ sĩ Minh Trang và Lã Thanh Huyền

Thiếu một cánh diều trao cho NSƯT Minh Trang và những người ngồi trong khán phòng có thể nhận thấy rất rõ sự bối rối của nghệ sĩ Minh Trang thời điểm đó.

MC của chương trình đành "chữa cháy" bằng cách thông báo sẽ “chuyển tận về tận nhà” Minh Trang cúp cánh diều dành cho giải thưởng của chị. Sự cố trong lễ trao giải này đã gây ra nhiều ý kiến khác nhau.

MC có xướng nhầm tên?

Nhiều người không tin trong một lễ trao giải quan trọng như Cánh diều mà lại có những sơ suất rất khó tin như chuẩn bị thiếu “cánh diều” cho người được nhận giải.

Bởi vậy, một luồng ý kiến khác phỏng đoán phải chăng MC đã xướng nhầm tên người được nhận giải. Và như vậy, Minh Trang không phải người được nhận giải thưởng nữ diễn viên chính xuất sắc và chỉ lên sân khấu vì bất ngờ được xướng tên.

Trên facebook, một số người trách ứng xử của diễn viên Lã Thanh Huyền và tiếc nếu cô có hành xử đẹp là chuyển cánh diều của mình cho bậc tiền bối là NSƯT Minh Trang, nhưng cô đã không làm vậy. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng nếu MC gọi tên nhầm thật thì Lã Thanh Huyền không có lý do để trao cúp cho người khác.

Từ một sự cố bất ngờ, câu chuyện “thiếu cánh diều” đang loang ra.

Từ Singapore, NSƯT Minh Trang chia sẻ “ Tôi cũng đọc được một số comment nói rằng tôi không đoạt giải và không may bị xướng nhầm tên”, tôi cũng không biết nói gì về sự việc này.

Tôi bay về TP.HCM để dự giải thưởng là theo lời mời của ban tổ chức giải Cánh diều 2016. Mặc dù có kế hoạch đi nghỉ cùng gia đình nhưng tôi đã hoãn lại để về vì tôi yêu bộ phim, yêu vai diễn và những người đã đồng hành cùng tôi trong thời gian làm Chiều ngang qua phố cũ.

Có giải hay không với tôi không còn quan trọng, vì tôi đã cố gắng hết mình cho vai diễn và cũng được khán giả đón nhận, yêu mến trong suốt thời gian phim phát sóng rồi”

Nghệ sĩ Minh Trang đang cảm ơn '500 anh em' đoàn phim của chị trên sân khấu giải Cánh Diều - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Nghệ sĩ Minh Trang đang cảm ơn '500 anh em' đoàn phim của chị trên sân khấu giải Cánh Diều - Ảnh: QUANG ĐỊNH

"Minh Trang nhận được sự đồng thuận cao nhất"

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, đạo diễn Hữu Phần, Trưởng ban giám khảo thể loại phim truyền hình của giải thưởng Cánh diều khẳng định không có chuyện Minh Trang bị xướng tên nhầm hoặc được “trao giải vớt” vào phút cuối vì tên chị đã có trong danh sách chính thức những nghệ sĩ được trao giải từ trước đó một tuần.

Minh Trang nhận được sự đồng thuận cao nhất của các thành viên ban giám khảo. Trong số 5 diễn viên được đề cử thì chị Minh Trang là xuất sắc nhất.
Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần

"Chúng tôi chỉ có nhiệm vụ nộp phong bì niêm phong phiếu bầu cho ban tổ chức. Sau đó ban tổ chức thông báo cả Minh Trang và Lã Thanh Huyền đều đủ phiếu nên để đồng giải nữ diễn viên chính.

Như vậy, diễn viên Minh Trang là nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình là không có gì phải bàn cãi. Còn sự cố xảy ra tại lễ trao giải tối qua, tôi không biết gì cả mà đó là do ban tổ chức, đạo diễn chương trình làm”, đạo diễn Hữu Phần cho biết.

Ông cũng chia sẻ, sự cố trên là một vụ việc đáng tiếc. “Minh Trang đã rất vui, nhưng sơ sót của ban tổ chức làm nữ diễn viên rất buồn. Tôi rất thích vai diễn của Minh Trang trong phim Chiều ngang qua phố cũ. Chị bỏ nghề lâu rồi, nhưng vì yêu nghề quá nên đã về VN để đóng phim này, Vai diễn đó rất xúc động. Không chỉ tôi mà nhiều người đều rất thích”.

Khoảnh khắc sự cố đáng tiếc của giải Cánh Diều - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Khoảnh khắc sự cố đáng tiếc của giải Cánh Diều - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chia sẻ với PV Tuổi Trẻ bên lề lễ trao giải Cánh diều 2016, NSƯT Minh Trang cũng cho biết vì chị sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên khi nhận một kịch bản mang đậm chất Hà Nội, chị đã thu xếp để bay về Việt Nam.

“Tôi chỉ muốn đứng trên sân khấu lễ trao giải để cảm ơn đạo diễn Trịnh Lê Phong, cảm ơn các biên kịch và anh chị em trong đoàn phim đã cho tôi sống những ngày tràn đầy cảm xúc”. Nhưng ngay cả điều này chị cũng không nói được vì sự cố “thiếu cánh diều” khiến chị bối rối.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên