02/12/2016 07:15 GMT+7

Hà - Thành - Thanh - Lịch trong Chiều ngang qua phố cũ

V.V.TUÂN - H.LÊ
V.V.TUÂN - H.LÊ

TTO- Thêm một phim truyền hình về đại gia đình Hà Nội gốc với nhiều xung đột giữa các thế hệ, giữa truyền thống và hiện đại, giữa những quan điểm sống, những hoài niệm… sẽ lên sóng VTV1 từ ngày 2-12.

Diễn viên Minh Trang trong phim Chiều ngang qua phố cũ ảnh: VTV
Diễn viên Minh Trang trong phim Chiều ngang qua phố cũ ảnh: VTV

Chiều ngang qua phố cũ (kịch bản: Nguyễn Hồng Trâm - Chu Hồng Vân) là câu chuyện về gia đình họ Trần với cách đặt tên của cha mẹ cho bốn người con thể hiện cốt cách văn hóa của một gia đình Hà Nội: Hà, Thành, Thanh, Lịch.

Cuộc sống của đại gia đình với những mối quan hệ bền chặt bị xáo trộn khi người con thứ hai tên Thành đề xuất xây dựng nghĩa trang dòng họ trên mảnh đất gia đình để báo đáp công ơn cha mẹ và mong muốn yên bề mộ phần. Từ đó nảy sinh mâu thuẫn giữa các thế hệ trong gia đình…

Chia sẻ với PV Tuổi Trẻ, đạo diễn Trịnh Lê Phong nói anh may mắn được sinh ra ở Hà Nội, gia đình cũng có một ngôi nhà chung và tuổi của anh cũng tương tự với nhân vật em út gia đình trong phim, các anh chị anh cũng cùng tuổi với các nhận vật lớn tuổi trong câu chuyện phim.

Nên anh kể câu chuyện theo cảm nhận của mình, chứ không cố tạo ra cái gì đó gọi là không khí Hà Nội hay chất Hà Nội.

“Điều đặc biệt và cũng là thách thức của bộ phim Chiều ngang qua phố cũ là không có nhân vật xấu mà chỉ có toàn người tốt và hiền lành. Bởi vậy sẽ không có những cao trào hành động hay những pha đối đầu mạnh mẽ. Điều tạo nên sự hấp dẫn chính là yếu tố tâm lý, cách ứng xử của các nhân vật trong phim” - Trịnh Lê Phong chia sẻ.

Phim có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Anh Tú, NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Công Lý, NSƯT Hoàng Lan, Hoa Thúy…

Đặc biệt, đạo diễn cũng đã mời NSƯT Minh Trang - đang sinh sống tại Singapore, vào vai bà Phương - dâu trưởng của gia đình.

Đây là vai diễn theo đạo diễn khá nặng ký vì: “Theo phong tục người miền Bắc, dâu trưởng là người thay mẹ lo toan chăm sóc các em về mọi mặt. Chưa kể đây là nhân vật phải làm vợ của người chồng tính tình nhu nhược, không dám quyết đoán điều gì”...

Nói tiếp về cơ duyên đưa NSƯT Minh Trang đến với bộ phim, đạo diễn Lê Phong kể: “Chị Minh Trang nổi tiếng từ khi tôi còn nhỏ, khi tôi làm phim thì chị không ở VN. Tôi mời chị đóng phim qua Facebook. Chị vui vẻ nhận lời ngay. Ngoài ngoại hình phù hợp với nhân vật, chị đã hóa thân vào nhân vật rất thuyết phục bởi chị cũng là người Hà Nội nên hiểu Hà Nội".

Xem một số hình ảnh Chiều ngang qua phố cũ:

Cảnh trong phim Chiều ngang qua phố cũ- ảnh: VTV
Cảnh trong phim Chiều ngang qua phố cũ - Ảnh: VTV
Diễn viên Kim Oanh trong phim Chiều ngang qua phố cũ -ảnh: VTV
Diễn viên Kim Oanh trong phim Chiều ngang qua phố cũ - Ảnh: VTV
Diễn viên Hoa Thúy trong phim Chiều ngang qua phố cũ-ảnh: VTV
Diễn viên Hoa Thúy trong phim Chiều ngang qua phố cũ - Ảnh: VTV
V.V.TUÂN - H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên