30/03/2017 15:08 GMT+7

​Ai sẽ trở thành quán quân Đường đến danh ca vọng cổ

HẢI TRUNG
HẢI TRUNG

TTO - Ba giọng ca xuất sắc nhất của hai đội HLV Thoại Mỹ và HLV Kim Tử Long sẽ bước vào chặng đua cuối cùng.  Văn Gàn, Thu Vân hay Minh Chí, ai sẽ trở thành quán quân của Đường đến danh ca vọng cổ mùa đầu tiên?

Văn Gàn, Thu Vân hay Minh Chí sẽ trở thành quán quân mùa đầu tiên


Lê Minh Chí: Cú lội ngược dòng giành vé vào Chung kết ở phút 89

Lê Minh Chí là thí sinh nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả, anh may mắn giành được suất tranh tài ở vòng Chung kết vì có tổng lượt view cao nhất tính tới vòng thi thứ năm.

Ở vòng Lập đội, với tiết mục biểu diễn Tìm em nơi đâu, anh đã khiến khán giả và các HLV không kiềm nén được sự xúc động. Thậm chí HLV Thoại Mỹ đã bật khóc khi nhìn thấy đôi chân tật nguyền của anh. 

Tiếp đến, ở vòng Song ca tranh tài, anh cùng người bạn thân Lâm Thanh Cung 'so găng' với thí sinh Sơn Tùng qua tiết mục Tìm lại cuộc đời. Sau đó, anh khiến người xem ngỡ ngàng vì sự “lột xác” táo bạo với hình tượng Hải vương qua tiết mục Huyền thoại nàng tiên cá ở vòng tân cổ hiện đại.

Trong vòng Chuyển thể phim, Minh Chí lại khiến khán giả không kiềm nén được cảm xúc khi nhập vai nhân vật Niễng trong tác phẩm điện ảnh Sông dài đậm tính nhân văn. Đến vòng Sáng tạo kịch bản, anh kể cho công chúng câu chuyện về nạn bắt cóc trẻ em qua tiết mục Mẹ ở nơi đâu.

Cuối cùng, ở vòng thi Những tác phẩm cải lương kinh điển, Lê Minh Chí đã nhập vai tướng cướp qua vở cải lương nổi tiếng của thập niên 1960: Tiếng hạc trong trăng. Ngọc Huyền bày tỏ sự thán phục khi Minh Chí bị bịt lụa trắng ngang mắt trong lúc diễn nhưng vẫn thể hiện được thần thái của một tướng cướp. Chị bị thuyết phục bởi cách ca tròn vành rõ chữ và phần diễn xuất rất tốt của anh.

Thu Vân: Giọng ca vàng của làng cải lương

Thu Vân là thí sinh từng đoạt giải Chuông vàng vọng cổ năm 2009, vì vậy cô dễ dàng chinh phục được bộ ba HLV qua tiết mục Quê em mùa nước lũ đầy cảm xúc.

Tiếp đến, dù đối đầu với giọng ca đẳng cấp Bùi Trung Đẳng nhưng cô từng bước thể hiện bản lĩnh của mình khi vượt qua được thử thách này để giành tấm vé vào vòng Tân cổ hiện đại. Và cô đã xuất sắc khi vọng cổ hóa ca khúc trữ tình Nếu em được lựa chọn của ca sĩ Lệ Quyên.

Trong vòng Chuyển thể phim, Thu Vân hóa thân thành nhân vật Mê Đê, người phụ nữ xinh đẹp, quyền quý nhưng lại đối diện với bi kịch trong xã hội Hi Lạp cổ đại qua tác phẩm điện ảnh Mê Đê.

Rồi ở vòng Sáng tạo kịch bản, Thu Vân mang đến câu chuyện đầy bi kịch khi người vợ không có khả năng sinh con và phải thuê người đẻ mướn cho chồng mình qua tác phẩm Người giàu cũng khóc.

Ở vòng bán kết, Thu Vân thể hiện tác phẩm Nàng Xê Đa, chuyển thể từ kịch bản của hai tác giả Lưu Quang Thuận và Lưu Quang Vũ. Thoại Mỹ cho biết đây là tác phẩm rất khó, ít nghệ sĩ nào dám nhận vai diễn này nhưng những gì Thu Vân thể hiện đã chứng tỏ sự can đảm

Thoại Mỹ đánh giá “Thu Vân có được ưu điểm là giọng ca xuất sắc, phải nói là đẹp từng centimet. Ca hay nhưng đôi khi còn quên một chút cảm xúc”. Thoại Mỹ cho biết trong vòng chung kết chị sẽ xây dựng tiểu phẩm dựa trên cuộc đời làm nghề luôn gặp nhiều  trở ngại và khó khăn. Có những lúc tưởng chừng sẽ bỏ cuộc vì áp lực nhưng chính ngọn lửa yêu nghề đã tiếp thêm sức mạnh để người nghệ sĩ vượt qua.

Lê Văn Gàn: Vượt qua sự tự ti của ngoại hình

Dù không sở hữu ngoại hình sáng sân khấu nhưng Lê Văn Gàn đã thuyết phục được các HLV bởi giọng hát rất tuyệt vời.

Từ Trúc Lan Phương Tử cho đến cuộc so tài với Phương Cẩm Ngọc qua ca khúc dân ca Nam Bộ - Lý chim quyên, Văn Gàn đã lột xác với chất giọng đầy nội lực, đến nỗi  Kim Tử Long phải cho rằng anh sở hữu chất giọng lạ hiếm ai có được, ngoại trừ nghệ sĩ Tấn Tài.

Trong vòng Chuyển thể phim, Văn Gàn hóa thân thành một nhân vật nổi tiếng trong bộ phim Cánh đồng hoang, tác phẩm điện ảnh kinh điển của Việt Nam.  Tiếp đến HLV Kim Tử Long đã xây dựng cho Văn Gàn câu chuyện về chính cuộc đời của anh ở vòng Sáng tạo kịch bản. Anh đã để cho học trò của mình kể lại câu chuyện cơ cực về những ngày tháng còn phụ mẹ bán cháo lòng.

Trong vòng Những tác phẩm cải lương kinh điển, Văn Gàn đã thể hiện tiết mục Nửa bản tình ca, vở cải lương cổ trang nổi tiếng với câu chuyện bi tráng về tình nghĩa phu thê, tình nghĩa huynh đệ keo sơn.

Theo Kim Tử Long, Văn Gàn là một giọng hát đặc biệt, có độ cao, độ thấp đều đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên Văn Gàn lại có nhược điểm là rất khó nhập vai, khó có thể huấn luyện nhanh như các thí sinh khác vì theo anh “Văn Gàn có một tố chất hơi nông dân khù khờ”.

Vì vậy trong đêm chung kết, Kim Tử Long hé lộ anh sẽ tạo cho Văn Gàn một vai diễn vừa sức và chân thật nhất. Đó là câu chuyện về sự đấu tranh nội tâm của một người nghệ sĩ khi đứng trước cám dỗ về vấn đề cơm áo gạo tiền với niềm đam mê được cống hiến thực sự cho khán giả.

Tập chung kết của Đường đến danh ca vọng cổ sẽ lên sóng lúc 21g30, ngày 1-4  trên trên kênh HTVC Thuần Việt. Bộ ba nghệ sĩ Hoài Linh, Thanh Tuấn và Thanh Kim Huệ sẽ giữ vị trí “cầm cân nảy mực” để chọn ra ngôi vị quán quân chương trình mùa đầu tiên. 

HẢI TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên